Tin mới

Thảm án Lào Cai: Bản nghèo hoang mang, lo lắng

Thứ sáu, 12/08/2016, 19:40 (GMT+7)

Vụ thảm án Lào Cai, 4 người trong một gia đình sát hại vừa xảy ra tại thôn Phìn Ngan, Bát Xát, Lào Cai khiến hơn 70 hộ dân ở đây hoang mang, lo lắng.

Vụ thảm án Lào Cai, 4 người trong một gia đình sát hại vừa xảy ra tại thôn Phìn Ngan, Bát Xát, Lào Cai khiến hơn 70 hộ dân ở đây hoang mang, lo lắng.

Vụ thảm án 4 người trong một gia đình ở Lào Cai, xảy ra vào ngày 9/8, tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát. Sự việc khiến cả bản làng bao trùm bởi không khí tĩnh lặng, đau thương.[mecloud]MMlRJHi2Zl[/mecloud]

Đặc biệt, đến thời điểm hiện tại hung thủ vẫn chưa bị bắt, khiến hơn 70 hộ dân bản Phìn Ngan vô cùng hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất tại bản làng.

Theo VTV, chị Phàn Tà Mẩy (gần nhà nạn nhân) cho biết, không tin sự việc lại xảy ra ở bản, vì bà con nơi đây chỉ biết lam lũ làm ăn, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Sau khi sự việc xảy ra, người dân ở địa phương rất sợ, nếu đi rẫy thì phải 2-3 người đi cùng, cứ về nhà là đóng chặt cửa.

Ngôi nhà anh Nải nơi xảy ra vụ thảm án. Ảnh báo VnExpress

Cũng theo anh Lò Kin Nìn (thôn Phìn Ngan), do chưa bắt được hung thủ nên người dân rất lo sợ. Được biết, sau khi xảy ra vụ thảm án, huyện Bát Xát đã cử lực lượng công an, biên phòng ngày đêm ở hiện trường để bà con an tâm. Còn về lâu dài, sẽ có kế hoạch, động viên và hỗ trợ hàng nghìn gia đình, tại 10 xã dọc biên giới đang sống sâu trong rừng, chuyển về các điểm dân cư.

Trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 9/8, anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, dân tộc Dao, trú thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai) cùng bố là ông Tẩn Sài Dìn (SN 1968) đi làm về thì phát hiện con gái là cháu Tẩn Mai Phương (2 tuổi) tử vong tại rãnh nước sau nhà khoảng 50m, trên người bị đá đè, cửa nhà và bếp bị chốt trong.

Sau khi cậy cửa vào nhà bếp, anh Nải phát hiện một khẩu súng kíp đã được cài bẫy, nòng súng quay ra ngoài cửa bếp. Trong khi đó, vợ, 2 con gái cùng một cháu gái của anh Nải mất tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc. Đến sáng ngày 10/8, lực lượng công an tỉnh Lào Cai và công an huyện Bát Xát phát hiện chị Tẩu Thị Mẩy (22 tuổi - là vợ của Nải) tử vong dưới ao, trên người bị đá đè. Cháu nhỏ 20 tháng tuổi là con gái của Nải, tử vong cách nhà khoảng 50m, trên người cũng bị đá đè. Cháu gái của Nải là Tẩn Thùy Chi (6 tuổi) chết tại rãnh nước cách nhà 100m, trên người bị đá đè.

Hiện lực lượng chức năng đang truy bắt hung thủ.[mecloud]JD0u7ygVoa[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Thực nghiệm vụ thảm án Lào Cai: Tẩn Láo Lở đặt bẫy súng kíp thế nào?

Tại buổi thực nghiệm điều tra vụ thảm án 4 người trong một gia đình ở Lào Cai, Tẩn Láo Lở đã diễn lại cảnh lục soát lấy tài sản, gài bẫy súng kíp phía ở cửa bếp để khi nạn nhân bước vào sẽ bị bắn trúng ngực...