Tin mới

Thảm họa hy hữu: Sạt ở bên kia sông, 4 ngôi nhà bên này sông bị xóa sổ

Thứ tư, 08/11/2017, 08:50 (GMT+7)

Sạt lở núi đã tạo nên một cơn sóng cao như "sóng thần" xóa sổ 4 ngôi nhà. Đây là một kiểu thảm họa mới, lần đầu tiên xảy ra ở Quảng Nam.

Sạt lở núi đã tạo nên một cơn sóng cao như "sóng thần" xóa sổ 4 ngôi nhà. Đây là một kiểu thảm họa mới, lần đầu tiên xảy ra ở Quảng Nam.

Theo tin trên tờ Lao động, một vụ sạt lở núi bên kia sông Trường, huyện miền núi Bắc Trà My đã tạo sóng lớn, quét trôi 4 ngôi nhà ở tận bên này sông. Đây được xem là kiểu thiên tai lạ, chưa từng xảy ra ở Quảng Nam.

Ông Ngô Văn Tiên dọn dẹp đống đổ nát sau thảm họa. Ảnh: Thanh Hải 

Vụ việc xảy ra tại xã Trà Giang, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam hôm 5/11. Sự cố đã làm 4 ngôi nhà của 3 cha con gồm Ngô Văn Tiên, Ngô Văn Mẫn và cha là Ngô Văn Thông đều bị lũ cuốn sạch, không còn dấu tích. Căn nhà bên kia đường của bà Lê Thị Nga chỉ còn trơ 3 bức vách. 4 người thoát nạn đều bị thương, trong đó 2 người bị thương rất nặng đang điều trị tích cực tại bệnh viện Tam Kỳ. Một người khác vẫn còn tình trạng mất tích.

Ông Ngô Văn Tiên - chủ nhân của 1 trong 4 ngôi nhà bị đánh sập cho biết, khi ông nghe có tiếng động lớn ở quả núi bên kia sông, chỉ 5 giây sau đó, nước dâng lên như sóng thần và ập lên nhà ông. Thời điểm đó ông cùng gia đình đang đứng trước cửa nhìn nước lũ và chuẩn bị gia cố nhà.

Cũng liên quan đến những vụ sạt lở núi ở huyện Bắc Trà My, theo thông tin trên báo Người lao động, sáng 7/11, ông Nguyễn Nhuần - Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, cho biết sáng cùng ngày lực lượng công binh của Quân khu V (đóng tại TP. Đà Nẵng) cùng với lực lượng của huyện, tỉnh đang tiếp tục tiếp cận khu vực sạt lở chôn vùi 4 công nhân thủy điện.

Trước đó, tối 4/11, một khối lượng đất đá, cây cối cực lớn từ ngọn núi đổ ập xuống vùi lấp căn nhà điều hành của công ty Thủy điện Trà My 1 và Trà My 2 (thuộc xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My). Lúc này, trong nhà điều hành có tổng cộng 9 công nhân, 5 công nhân ở bên ngoài may mắn thoát chết, 4 người đang xem ti vi đã bị vùi lấp.

Theo báo cáo của UBND huyện Bắc Trà My, tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện có 12 người chết, hiện đã tìm thấy 7 người, 5 người đang bị mất tích (ngoài 4 công nhân thủy điện, còn có 1 người bị sạt lở chôn vùi ở xã Trà Giang, huyện Bắc Trà My).

Tại các huyện miền núi Bắc Trà My, Phước Sơn, Nam Trà My… tình trạng sạt lở xảy ra hết sức nghiêm trọng. Riêng tại huyện Bắc Trà My đã có hàng chục người chết và mất tích chủ yếu do sạt lở, nhiều ngôi nhà bị sập đổ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news