Tin mới

Thắng Hàn Quốc, đội tuyển Uzbekistan có thể tái đấu Việt Nam tại giải futsal châu lục

Thứ bảy, 03/02/2018, 10:29 (GMT+7)

Sau khi giành chiến thắng trước U23 Việt Nam tại chung kết U23 châu Á, bóng đá Uzbekistan có thể sẽ gặp lại Việt Nam lần nữa ở một trận đấu then chốt cấp độ châu lục.

Sau khi giành chiến thắng trước U23 Việt Nam tại chung kết U23 châu Á, bóng đá Uzbekistan có thể sẽ gặp lại Việt Nam lần nữa ở một trận đấu then chốt cấp độ châu lục.

Theo tin tức từ Saostar, Khám Phá, sau VCK U23 châu Á với kỳ tích U23 Việt Nam đạt ngôi Á quân, người hâm mộ bóng đá Việt lại tiếp tục hướng về Đài Loan, nơi đội tuyển futsal Việt Nam đang bắt đầu hành trình tìm kiếm chiếc vé dự World Cup. Để làm được điều này, thầy trò HLV Miguel Rodrigo phải ít nhất vào đến bán kết, điều mà họ từng làm được cách đây 2 năm.

Futsal Việt Nam có trận thua ngược trước Malaysia. Ảnh Saostar

Ở trận đấu ra quân gặp Malaysia, dù có thế trận rất tốt và dẫn trước đối thủ ngay trong hiệp 1, tuyển Việt Nam để thua ngược đầy bất ngờ trong hiệp 2, đặc biệt là bàn ấn định của Malaysia chỉ đến ở 2 giây cuối cùng của trận đấu.

 

Với kết quả này, cộng với việc hai đội còn lại trong bảng A là chủ nhà Đài Loan và Bahrain cầm chân nhau với tỉ số 2-2, Việt Nam đang tạm xếp chót bảng đấu này. Tuy vậy, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội vào vòng trong khi hai đối thủ còn lại được đánh giá yếu hơn đoàn quân áo đỏ.

Nếu ĐT futsal Việt Nam giành 1 trong 2 vé vượt qua vòng bảng của bảng A để vào tứ kết, đội bóng của HLV Miguel Rodrigo có thể sẽ chạm trán Uzbekistan. Đó là khi nếu kết thúc 3 lượt trận vòng đấu bảng, Việt Nam là đội nhất bảng A còn Uzbekistan ở ngôi nhì bảng B, hoặc Việt Nam nhì bảng A còn đội bóng Trung Á đứng đầu bảng B.

ĐT futsal Uzbekistan (áo xanh dương) hủy diệt đối thủ Hàn Quốc đến 13-2 ngay trận mở màn vòng bảng. Ảnh Khám Phá

Nhiệm vụ bắt buộc của ĐT futsal Việt Nam là chúng ta phải thắng cả 2 đối thủ là chủ nhà Bahrain và Đài Loan (Trung Quốc) vào các ngày 3 và 5/2 để giành quyền đi tiếp.

 

Với tình thế hiện tại, Uzbekistan chỉ cần thắng Tajikistan ngày 3/2 tới, đội bóng của Bahodir Ahmedov sẽ sớm có vé vượt qua vòng bảng.

Nếu chạm trán nhau ở vòng tứ kết ngày 8/2 tới ở Tân Bắc, ĐT futsal Việt Nam được kỳ vọng sẽ đánh bại Uzbekistan để giúp các cầu thủ U23 của chúng ta trả món nợ đã thua 1-2 khá đáng tiếc trước đối thủ Trung Á ở trận chung kết U23 châu Á vừa qua.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Futsal