Tin mới

Thanh Hóa: 13 người trong một bản mất tích vì mưa lũ

Thứ bảy, 03/08/2019, 14:17 (GMT+7)

Hiện có 14 người mất tích do mưa lũ xảy ra tại bản Xa Ná, xã Na Mèo (Quan Sơn, Thanh Hóa).

Tối và đêm 2/8, bão số 3 đã đi vào khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Ninh và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên, hoàn lưu áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn và còn diễn biến phức tạp.

Theo tin tức từ báo Lao Động, Pháp luật TP.Hồ Chí Minh, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, chiều ngày 3/8, ông Phạm Văn Tiệu - Chủ tịch UBND xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết, tại bản Xa Ná, hiện có 13 người mất tích sau cơn lũ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5h sáng cùng ngày do mưa lớn, lượng nước đổ về từ trên núi lớn cuốn trôi 20 ngôi nhà ở bản Xa Ná khiến 17 người bị cuốn trôi. 4 người sau đó đã được cứu và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Hiện, 13 người khác vẫn chưa rõ tung tích.

Một người dân tại xã Pù Nhi, huyện Mường Lát (Thanh Hóa) trước cơn lũ lớn. Ảnh: Lao động

Công tác tìm kiếm 13 nạn nhân mất tích ở khu vực dọc sông Luồng đang tiếp tục. Tuy nhiên,  lực lượng chức năng và chính quyền địa phương gặp rất nhiều khó khăn để tiếp cận các bản bị cô lập, đặc biệt là bản Xa Ná để tìm kiếm cứu nạn. Các hệ thống liên lạc với các bản kể trên cũng bị gián đoạn.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa tỉnh Thanh Hóa đã có 1 người bị tử vong, 14 người bị mất tích.

Dự báo trong ngày và đêm nay, ở Bắc bộ và các tỉnh Bắc Trung bộ có mưa to đến rất to (tổng lượng mưa phổ biến 70-150 mm/24 giờ, riêng khu vực đồng bằng Bắc bộ, Hòa Bình, Thanh Hóa và Nghệ An 100-200 mm/24 giờ).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news