Tin mới

Thanh Hóa: Ngạt khí lò vôi, 8 người tử vong

Thứ bảy, 02/01/2016, 09:54 (GMT+7)

9 nạn nhân đã bị ngạt khí lò vôi trong lúc lao động, ngay sau đó, 9 nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, 8 người đã tử vong, 1 người nguy kịch.

9 nạn nhân đã bị ngạt khí lò vôi trong lúc lao động, ngay sau đó, 9 người này đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, 8 người đã tử vong, 1 người nguy kịch.

Chiều 1/1, trên địa bàn xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã xảy ra một vụ ngạt khí tại lò vôi khiến tám người tử vong và một người nguy kịch.

Thông tin về vụ việc được các báo Thanh Niên, Pháp luật TP. HCM, Vnexpress, Dân Trí, Tiền Phong, Người lao động, Zing.vn đăng tải.

Thông tin ban đầu được báo Tiền Phong đăng tải, chiều 1/1, một nhóm người ở xã Hoàng Giang, Hoàng Sơn (đều ở huyện Nông Cống) đến làm việc tại lò vôi của gia đình ông Thong ở thôn Yên Bái , xã Hoàng Giang.

Hiện trường lò vôi - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Đến gần 17h cùng ngày, một người làm công cho gia đình ông Thong ngạt khí, bị ngất. 8 người đang đứng ở ngoài lò vôi chạy vào trong lò cứu giúp đồng nghiệp, nhưng sau đó số người này cũng bị ngất xỉu.

Cả 9 người đều được đưa đi cấp cứu nhưng đã có 8 người bị tử vong, 1 người hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Trao đổi trên báo VnExpress, ông Lê Xuân Hùng (Phó chủ tịch UBND huyện Nông Cống) cho hay bước đầu xác định các nạn nhân chết do ngạt khí. “Nhiều người chết cùng lúc và tắt thở rất nhanh. Đây là điều bất thường song chưa ghi nhận có dấu hiệu nguồn điện bị rò rỉ nên nhiều khả năng nhóm công nhân bị ngạt khí CO2 do đốt than đá nung vôi”, ông Hùng nói.

Người nhà bệnh nhân khóc ngất tại bệnh viện Tâm Đức (Nông Cống) tối 1/1 - Ảnh: Nguyễn Dương/ Zing.vn

Cũng theo nguồn thông tin trên báo này, trong các nạn nhân có ông chủ lò vôi 56 tuổi cùng con gái và con dâu, một cô đang mang thai tháng thứ 5. Vợ ông Thong cũng bị thương, đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng nguy kịch.

Huyện Nông Cống hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 5 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng. Hội chữ thập đỏ hỗ trợ mỗi nạn nhân 2 triệu đồng.

Danh tính các nạn nhân

Ông Lê Văn Thông (SN 1959, chủ lò vôi)

Ông Hoàng Văn Việt, ông Lê Đình Hòa, ông Phạm Văn Tuyên, bà Lê Thị Mai, bà Lê Thị Nga (cùng ngụ xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống) và ông Lê Gia Cường, ông Lê Văn Tân (cùng ngụ xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống).

Người còn lại hiện đang trong tình trạng nguy kịch, được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Theo báo Người lao động

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news