Tin mới

Dân mạng lên tiếng bất bình với đề xuất phạt BTC Hoa hậu Đại dương 2017 tối đa 6 triệu

Thứ ba, 14/11/2017, 08:35 (GMT+7)

Theo báo cáo từ Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch gửi Bộ trưởng về kết quả kiểm tra cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam năm 2017, trong đó đề xuất mức phạt hành chính từ 2-6 triệu đồng áp dụng cho BTC cuộc thi.

Theo báo cáo từ Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch gửi Bộ trưởng về kết quả kiểm tra cuộc thi hoa hậu Đại dương Việt Nam năm 2017, trong đó đề xuất mức phạt hành chính từ 2-6 triệu đồng áp dụng cho BTC cuộc thi.

Thông tin trên Tiền Phong cho hay, theo báo cáo số 225, 226 gửi Bộ trưởng Bộ VHTT-DL, thanh tra Bộ đề xuất mức phạt hành chính từ 2 - 6 triệu đồng cho BTC Hoa hậu Đại dương 2017 vì những sai phạm trong khâu tổ chức. Cụ thể, dựa vào hồ sơ, báo cáo và tường trình, đoàn thanh tra đã có buổi làm việc với đơn vị tổ chức Hoa hậu Đại dương 2017 và các cá nhân liên quan từ ngày 4 - 8/11.

Đoàn kiểm tra chưa làm rõ nghi vấn Phẫu thuật thẩm mỹ khác ngoài phần thừa nhận từng nâng mũi.

Trong buổi làm việc ngày 7/11, ông Võ Việt Chung - trưởng BTC thừa nhận việc chấp nhận thí sinh Lê Âu Ngân Anh (từng nâng mũi silicone nhân tạo nhưng đã tháo đệm mũi) tham gia đêm chung kết Hoa hậu Đại dương 2017 là sai sót của BTC và xin rút kinh nghiệm lần sau.

Tại biên bản vi phạm hành chính lập ngày 8/11, ông Chung tự nguyện ký biên bản có hành vi vi phạm hành chính "Đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ các điều kiện theo quy định" tại điểm b, khoản 1 Điều 14 Nghị định 158, với mức tiền phạt từ 2-6 triệu đồng.

Đại diện Thanh tra Bộ cho rằng "theo kết quả kiểm tra về cơ bản đã đủ cơ sở ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính", tuy nhiên Thanh tra Bộ đề xuất: Đoàn kiểm tra yêu cầu công ty ông Võ Việt Chung tiếp tục bổ sung các thông tin, tài liệu có liên quan trong thời hạn 15 ngày từ 8 - 23/11 để Thanh tra Bộ có căn cứ xử phạt vi phạm hành chính một cách cụ thể nhất. 

Báo cáo từ Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch gửi Bộ trưởng đề xuất phạt BTC Hoa hậu Đại dương 2017 mức phạt hành chính từ 2 - 6 triệu đồng khiến nhiều người ngạc nhiên.

Ngay sau khi có những thông tin chính thức về mức đề xuất xử phạt tối đa 6 triệu đồng và việc Trưởng BTC cuộc thi là Võ Việt Chung xin rút kinh nghiệm cho năm sau, dân mạng đã có những phản ứng bất bình khi cho rằng, mức phạt như vậy vẫn còn khá nhẹ.

Về trường hợp của Tân Hoa hậu, hiện tại đoàn thanh tra vẫn chưa đưa ra kết luận về việc Ngân Anh có “dao kéo” các bộ phận khác trên gương mặt hay không. Thế nên, việc có tước vương miện và danh hiệu của Lê Âu Ngân Anh vẫn còn là thắc mắc chờ được trả lời.

Số đông khán giả bất bình BTC nhận sai, chịu mức đề xuất phạt tối đa 6 triệu nhưng việc xử lý danh hiệu Hoa hậu Đại dương 2017 vẫn chưa có hồi đáp

Phía khán giả, dân mạng khi tiếp nhận thông tin cũng đã chia sẻ quan điểm về vấn đề này. Tài khoản Facebook T.Đ.C viết:“Cô gái này đâu đủ điều kiện để thi, chưa nói đến đạt vương miện, BTC và BGK phải chịu trách nhiệm lớn cho việc làm của mình, còn hoa hậu nên trả lại vương miện cho người khác xứng đáng hơn”.

Độc giả D.K có ý kiến: “BTC đã lên tiếng nhận lỗi sai trong khâu chọn lọc thí sinh từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ, để Ngân Anh tham gia HDĐD, đồng nghĩ việc họ thừa nhận cô gái này đâu còn vẻ đẹp không tự nhiên. Điều này đi ngược lại quy định thì phải tước vương miện. Nếu BTC khẳng định không sai, thì vì sao phải xin lỗi? Xin lỗi nhưng vẫn trao vương miện thì cuộc thi này không còn giá trị để tổ chức những năm sau”.

Cách xử phạt ở mức từ 2-6 triệu dành cho BTC Hoa hậu Đại dương 2017 đang không hợp lòng dân.

Ý kiến của tài khoản facebook N.D cho rằng: “Mọi người đâu có cần phải xử phạt mà cần một kết quả đúng, khi đã nhận sai thì phải làm lại cho đúng chứ phạt thì giải quyết được gì. Dân tình vẫn náo loạn nếu không xử lý công bằng. Dân quan trọng hay một cô hoa hậu không xứng đáng quan trọng hơn?”

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news