Tin mới

Thay biển báo 50km/h ở đường đôi trước ngày 1/3

Thứ năm, 25/02/2016, 15:14 (GMT+7)

Trước ngày 1/3, biển báo hạn chế tốc độ 50km/h ở các đoạn đường đôi trong khu đông dân cư, sẽ được thay bằng biển 60km/h.

Trước ngày 1/3, biển báo hạn chế tốc độ 50km/h ở các đoạn đường đôi trong khu đông dân cư, sẽ được thay bằng biển 60km/h.

Trước ngày 1/3, gỡ hết biển báo 50km/h ở đường đôi/. Ảnh VTV

Theo tin từ báo TTXVN, VTV đưa, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu triển khai nội dung Thông tư 91/2015/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải quy định về tốc độ và khoảng cách xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ.

Theo đó, Cục Quản lý đường bộ, các Sở Giao thông Vận tải rà soát lại toàn bộ các biển báo khu đông dân cư để điều chỉnh cho phù hợp, thực hiện xong trước ngày 1/3/2016.

Rà soát lại các biển báo hạn chế tốc độ trên các đoạn đường đôi trong khu đông dân cư (hiện đang có giá trị 50km/giờ) và các đoạn đường đôi ngoài khu đông dân cư (hiện đang có giá trị 80 km/giờ) để dỡ bỏ hoặc thay bằng giá trị 60km/giờ và 90km/giờ tương ứng. 

Cơ quan chức năng cũng rà soát, điều chỉnh hoặc loại bỏ các biển báo thông tin tốc độ không phù hợp như bị hư hỏng nặng, che khuất tầm nhìn...

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Vụ Quản lý phương tiện và người lái rà soát, cập nhật và chỉnh sửa nội dung giáo trình, đề thi phục vụ công tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news