Tin mới

Thầy giáo bị tố 'gạ tình' thừa nhận có nhắn tin tình cảm vượt mức bình thường với nữ sinh

Thứ tư, 06/03/2019, 08:35 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc nữ sinh trường THPT chuyên Thái Bình bị thầy giáo nhắn tin "gạ tình" gây xôn xao dư luận những ngày qua, chiều 5/3, đại diện Ban giám hiệu nhà trường và gia đình nữ sinh lớp 10 đã có buổi làm việc với nhau.

Sau khi nhận được phản ánh về vụ việc, Ban giám hiệu nhà trường đã quyết định tạm dừng việc phụ trách chủ nhiệm và giảng dạy trên lớp do thầy N.Đ.T. chủ nhiệm để ổn định tình hình.

Theo biên bản làm việc giữa đại diện ban giám hiệu nhà trường và gia đình nữ sinh này, vào ngày 25/2, sau khi nắm được thông tin về mối quan hệ giữa học sinh M. và thầy chủ nhiệm T., phía Bí thư đoàn trường đã mời em M. lên gặp gỡ, hỏi han, xác minh thông tin, động viên em M. yên tâm học tập. Đồng thời khẳng định, nhà trường sẽ đảm bảo cho em được học tập trong điều kiện an toàn, công bằng nhất.

Về ý kiến của phụ huynh gia đình nữ sinh, bác ruột của nữ sinh M. cho biết, khi nhận được thông tin về sự việc thầy T. có nhắn tin với cháu mình, gia đình rất lo lắng. Nhưng sau khi gặp gỡ cô giáo dạy tiếng Anh, biết cháu mình chưa bị xâm hại về thân thể, mà mới chỉ dừng lại ở những tin nhắn qua lại nên cũng yên tâm hơn và không bức xúc như ban đầu.

Còn theo bố nữ sinh M. thầy T. vốn ở gần nhà, nên giữa phụ huynh cháu M. và thầy T. thường xuyên trao đổi với nhau. Sự việc lần này thực sự quá bất ngờ, sau khi tìm hiểu lại thì những tin nhắn trên mới chỉ dừng lại ở việc nhắn tin chưa vượt quá giới hạn, ảnh hưởng đến thân thể của con mình.

Trong cuộc họp, bố nữ sinh M. cũng không đề xuất có hình thức kỷ luật nào với thầy T.. Gia đình đồng ý với cách xử lý của nhà trường là thay giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn Địa mà thầy T. trước đó đảm trách.

Gia đình nữ sinh này cũng không muốn vì chuyện này mà phải xử lý nặng nề, ảnh hưởng đến sự nghiệp của thầy T.. Gia đình chỉ yêu cầu thầy T. phải rút kinh nghiệm nghiêm túc cho bản thân.

Trong bản tường trình của mình, thầy N.Đ.T. đã thừa nhận có nhắn tin với học sinh M. và sử dụng ngôn từ tình cảm vượt mức bình thường giữa giáo viên - học sinh. Giáo viên này bày tỏ rất hối hận và hứa điều chỉnh thực hiện nghiêm đạo đức nghề nghiệp nhà giáo.

Sau vụ việc, Hiệu trường trường THPT chuyên Thái Bình Nguyễn Văn Dũng cho biết, đơn vị đã chuyển thầy T. khỏi lớp nơi nữ sinh này học tập.

Bên cạnh đó, đảm bảo nữ sinh này và các học sinh khác trong trường có môi trường học tập an toàn, lành mạnh nhất và sẽ xử lý việc này theo đúng quy định.

Về việc có một đoạn clip được cho là của thầy T. gọi đến số máy của nữ sinh M., thầy có dặn nữ sinh này là nói với các bạn trong lớp, trong trường rằng nếu có ai hỏi thì bảo đây chỉ là sự “hiểu nhầm”, rằng bạn của thầy đã lấy máy của thầy để nhắn tin trêu nữ sinh này.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Nguyễn Viết Hiển – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình cho biết: “Đây chính là một trong các căn cứ mà sở GD&ĐT cũng đang tiến hành xác minh. Tôi khẳng định một lần nữa là nếu cá nhân thầy T. có sai phạm thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm minh, tuyệt đối không bao che”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news