Tin mới

Thêm một bé trai 12 tuổi ở Đồng Nai tử vong vì sốt xuất huyết

Thứ bảy, 29/07/2017, 13:52 (GMT+7)

Bé trai 12 tuổi tử vong vì sốt xuất huyết khi đang được điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM).

Bé trai 12 tuổi tử vong vì sốt xuất huyết khi đang được điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM).

Thông tin này được ông Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai cho biết trong ngày 28-7.

Theo đó, bệnh nhân là một bé trai 12 tuổi (ngụ xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai). Ngay khi mắc bệnh, bệnh nhi đã được đưa đến BV Nhi Đồng 2 (TP.HCM) điều trị, tuy nhiên do sốc  nặng nên đứa bé không qua khỏi. Ngay sau đó, Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai đã tiến hành phun hóa chất xung quanh khu vực nhà bệnh nhi để dập tắt ổ dịch.

Thêm một bé trai 12 tuổi ở Đồng Nai tử vong vì sốt xuất huyết - Ảnh 1.

Dịch sốt xuất huyết đang diễn biến rất phức tạp.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, Đồng Nai đã có 2 ca tử vong vì sốt xuất huyết trong tổng số hơn 1.700 ca mắc bệnh (tăng 5,6% so với cùng kỳ năm 2016). Riêng tại huyện Nhơn Trạch, từ đầu năm đến nay, dịch sốt xuất huyết bùng phát tăng cao đột biến và diễn biến phức tạp với hơn 500 ca phát hiện bệnh, tăng 176% so với cùng kỳ năm trước.

Trước tình hình này, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành  phun hóa chất dập dịch tại Hiệp Phước và Phước Thiền, hai xã có tỉ lệ mắc bệnh sốt xuất huyết rất cao. Song song đó, cơ quan chức năng cũng triển khai chiến dịch diệt lăng quăng trên toàn huyện.

Thêm một bé trai 12 tuổi ở Đồng Nai tử vong vì sốt xuất huyết - Ảnh 2.

Phun thuốc diệt muỗi tại trường học.

Tuy nhiên, sau khi số ca sốt xuất huyết giảm thì lại tiếp tục tăng sau đó, vì thực trạng có nhiều hộ dân không có nhà nên gặp hạn chế trong công tác diệt muỗi, diệt lăng quăng.

Ban Chỉ đạo phòng chống và loại trừ dịch bệnh nguy hiểm tỉnh đề nghị huyện Nhơn Trạch quyết liệt hơn nữa trong công tác dập dịch sốt xuất huyết lan rộng, thay đổi giờ giấc phun hóa chất diệt muỗi sau giờ làm việc. Chính quyền địa phương có trách nhiệm làm việc với các nhà trọ trong việc dọn dẹp vệ sinh, đồng thời vận động, kêu gọi người dân tham gia vệ sinh, khơi thông cống rãnh…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news