Tin mới

Thêm người phụ nữ mất trí nhớ sau 6 năm lấy chồng Trung Quốc

Thứ tư, 10/07/2019, 15:25 (GMT+7)

Sau khi trường hợp của người người phụ nữ tại Bạc Liêu đoàn tụ với gia đình sau 22 năm lưu lạc thì lại xuất hiện thêm trường hợp khác.

Thông tin mới nhất trên Thanh NiênSaostar đưa tin cho hay mới đây vụ người phụ nữ ở Bạc Liêu sau 22 năm lưu lạc bất ngờ đoàn tụ với gia đình khiến dư luận không khỏi xôn xao thì mới đây lại xuất hiện thêm một cô gái không nhớ gì sau 6 năm lấy chồng Trung Quốc.

Theo đó, vào ngày 9/7, chị Bùi Thị Mơ (26 tuổi) được cha mình là ông Bùi Văn Bi (59 tuổi, ở ấp Bàu Thùng, xã Rạch Chèo, H.Phú Tân, Cà Mau) ra tận Lạng Sơn để đón chị tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, sau 6 năm lấy chồng người Trung Quốc.

Chị Mơ vào thời điểm này không nhận ra cha của mình.

Theo như báo cáo của UBND xã Rạch Chèo, chị Mơ là con út trong gia đình của ông Bi và đã từng có một đời chồng ở quê cùng 1 con trai.

Chị Bùi Thị Mơ. Ảnh: Thanh Niên

Sau khi được mai mối, Bùi Thị Mơ đã lấy chồng Trung Quốc và chia tay người chồng này và qua mai mối, chị Mơ lấy thêm người chồng hiện tại và có 2 con trai.

Cách đây vài tháng , chồng của chị Mơ đã gọi điện cho ông Bùi Văn Bi thông báo Mơ bị nhà chức trách bắt giữ, buộc hồi hương vì không giấy tờ tùy thân và cư trú bất hợp pháp.

Theo lời của ông Bi, vào tháng 6 vừa qua, sau khi xem ảnh và video về một cô gái nói tiếng Trung Quốc, ông đã  nhanh chóng nhận ra đó chính là con gái của mình. Rừ đó, ông Bi theo số điện thoại được đăng tải trong bài viết, ông Bi gọi thì được giới thiệu là Phạm Yến, Chủ nhiệm CLB Thắp sáng niềm tin ở tỉnh biên giới Lạng Sơn.

Theo chia sẻ của bà Yến, ngày 22/5 người dân thị trấn Đồng Đăng, H.Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn phát hiện ở khu vực đường mòn biên giới có một cô gái đi trên đường, miệng nói lảm nhảm, tinh thần hoảng loạn.

Sau đó, bà Yến đã cùng CLB Thắp sáng niềm tin trao đổi, kết hợp với Công an Lạng Sơn tổ chức đưa đón người này về Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Trước đó, dư luận cũng xôn xao trước trường hợp cô gái Bạc Liêu mất tích 22 năm, đã bị gia đình khai tử nay được tìm thấy ở cửa khẩu biên giới tỉnh Lạng Sơn giáp Trung Quốc và đã được ân nhân giúp đỡ để hội ngộ cùng gia đình.

Trường hợp này là của chị Nguyễn Kim Hon (43 tuổi), nhà ở Ấp Bửu Đông, xóm Lung, xã Long Điền Đông A, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

Trong vòng 22 năm lưu lạc tại xứ người, chị Hon đã có đến 3 năm không thể nói được và thời gian dài bị mất trí nhớ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news