Tin mới

Theo “hội những người sống ảo”, nữ sinh mất trí sau khi “đi bụi”

Thứ năm, 12/03/2015, 19:42 (GMT+7)

Sau ba ngày mất tích bí ẩn, nữ sinh 13 tuổi được một đối tượng lạ mặt đưa về quê nhà trong trạng thái bất ổn, lơ mơ.

Sau ba ngày mất tích bí ẩn, nữ sinh 13 tuổi được một đối tượng lạ mặt đưa về quê nhà trong trạng thái bất ổn, lơ mơ.

Sau ba ngày mất tích đầy bí ẩn, nữ sinh 13 tuổi đã được một đối tượng lạ mặt đưa về quê nhà. Tuy nhiên, cho đến nay, mọi người vẫn chưa thể tìm ra lời giải, ngành chức năng đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc. Hiện, tinh thần của nữ sinh này vẫn đang bất ổn, trạng thái lơ mơ, tuy nhiên, cô bé đã trở lại lớp học cùng bạn bè.

Bỏ nhà “đi bụi” một cách khó hiểu

Hay tin em Trần H.Ng. (13 tuổi, học sinh lớp 7/2, trường THCS thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) đột nhiên mất tích bí ẩn vừa trở về nhà, cư dân nơi đây mới thở phào nhẹ nhõm. Tuy nhiên, tinh thần của Ng. vẫn đang trong trạng thái lơ mơ với nhiều biểu hiện lạ, mất trí nhớ, người đờ đẫn.

Theo “hội những người sống ảo”, nữ sinh mất trí sau khi “đi bụi” - Ảnh 1

Nữ sinh Ng. đã trở lại lớp học sau nhiều ngày mất tích.

 

Chiều 9/3, chúng tôi có mặt tại nhà riêng ông Trần Quốc Q. (41 tuổi, ngụ 95 Nguyễn Huệ, khóm 1, thị trấn Cái Nhum, cha của nữ sinh Ng.) để tìm hiểu vụ việc. Ông Q. cho biết: “Gia đình tôi mưu sinh bằng nghề bán tạp hoá, công việc cũng khá bận bịu. Mặc dù vậy, nhưng việc học tập của Ng. đều được mọi người quan tâm, từ bé đến lớn, Ng. rất chăm ngoan, đi học đều được người nhà đưa đón”.

Nói về việc mất tích đầy bí ẩn của con mình, ông Q. nhớ lại: “Như thường lệ, trưa 3/3, tôi chở con đến trường. Chiều cùng ngày, tôi lại đến trường đón con về nhưng chờ mãi không thấy con đâu, điện thoại thì tắt máy. Hốt hoảng, tôi chạy quanh sân trường tìm những bạn học của Ng. dò hỏi, thì được biết con gái tôi đã bỏ học cả buổi chiều, đi đâu không ai rõ. Ngay lập tức, tôi đến công an địa phương trình báo vụ việc, đồng thời tổ chức kiếm tìm nhưng vô vọng”.

Cũng theo ông Q., sau nhiều ngày Ng. mất tích, lực lượng trinh sát Công an huyện Mang Thít đã huy động mọi nguồn lực để theo dõi, bám sát sự di chuyển của Ng.. Bằng biện pháp nghiệp vụ, ngành chức năng đã xác định được Ng. đang có mặt tại khu vực quận Tân Phú (TP.HCM), nên phối hợp với công an sở tại hỗ trợ. Bất ngờ, đến khoảng 15h chiều 6/3, ông Q. nhận cuộc gọi từ số máy di động của Ng., nhưng cô bé không cho biết mình đang ở đâu.

Lập tức ông Q. yêu cầu Ng. đưa điện thoại cho những người lớn ở gần đó để nói chuyện, thì được biết Ng. đang ở trung tâm TP. Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long). Chưa đầy 5 phút sau, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Vĩnh Long đã có mặt.

Tại đây, công an phát hiện đi cùng với Ng. còn có một thiếu nữ tên Trang (17 tuổi, không rõ nơi cư ngụ), nên lập tức đưa về trụ sở để làm rõ. Đồng thời Ng. cũng được người thân đón về nhà trong niềm vui mừng.

Ông Triệu Thành Sung (SN 1963, ông họ của Ng., nhà liền kề) bàng hoàng nói: “Sự việc cháu gái tôi bỗng dưng biến mất một cách khó hiểu khiến những người thân trong gia đình hết sức bất ngờ và mơ hồ bởi thường ngày Ng. rất chăm ngoan, chưa bao giờ rời xa cha mẹ nửa bước”.

Ông Nguyễn Văn Long (SN 1973, ngụ xã Tân An Hội, huyện Mang Thít) lo lắng cho biết: “Đây được xem là trường hợp đầu tiên xảy ra trên địa bàn. Từ việc một học sinh học giỏi, lễ phép đột nhiên Ng. mất tích khiến đời sống người dân nơi đây bị xáo trộn. Trong thời gian chờ đợi kết quả điều tra của ngành chức năng, mọi người trong vùng đã bỏ hết công việc để đưa đón con em mình đến trường nhằm tránh những trường hợp tương tự xảy ra”.

Lời kể bí ẩn(?!)

Trong buổi học đầu tiên sau ba ngày mất tích, tinh thần của Ng. vẫn chưa ổn định, người có biểu hiện đờ đẫn, chậm chạp. Bằng giọng nói đứt quãng, Ng. dần nhớ lại: “Con tham gia mạng xã hội facebook được bốn năm, bắt đầu tham gia hội nhóm “những người sống ảo” chừng khoảng ba tháng nay. Chơi Facebook thì đăng nhập bằng số điện thoại cá nhân, số điện thoại này cũng được hiển thị công khai trên trang mạng. Cách đây một tháng, có một người phụ nữ lạ thường xuyên liên lạc bằng điện thoại với con, rồi nhờ người lạ khác đến cho cọc tiền mệnh giá 500 nghìn đồng, tổng cộng ba lần”.

“Đến ngày 3/3, con đang đi học bình thường thì người phụ nữ lạ điện thoại, hướng dẫn con đón xe ôm đi lòng vòng rồi đưa lên bến xe khách Vĩnh Long, sau đó bà ta kêu con đón xe đi Sài Gòn, đến bến xe miền Tây sẽ có người rước. Đến nơi, thì một người đàn ông đi chiếc ô tô màu đen đến đón con, người đàn ông này còn nói: “Bố mẹ mày chết hết rồi, mày đi theo tao”.

Con không chịu đi, đòi về thì bị ông ấy túm cổ kéo lên xe chở đến một ngôi nhà toàn là phụ nữ, đủ mọi lứa tuổi. Hàng ngày con không được cho ăn, họ bắt con phải uống hết một nắm thuốc màu trắng, uống vào nôn ra thì họ lại ép con uống tiếp, con sợ quá nên khóc và bị trấn lột hai chiếc nhẫn vàng”, Ng. tiếp tục kể.

“Lợi dụng lúc đi vệ sinh, con trốn thoát, chạy qua được 3 – 4 ngã tư thì gặp chị Trang đi theo hướng ngược lại, con nhờ chị Trang đưa về Vĩnh Long. Trên đường về Vĩnh Long thì Trang giật lấy chiếc điện thoại của con và nói chuyện với ai đó mà con nghe được: “Đ.M. tao dẫn nó về rồi, công an mà gặp là chết tao, tao dẫn nó về nhà rồi tao sẽ lên lại liền”, Ng. nhớ lại.

Trong suốt cuộc trò chuyện cùng chúng tôi, trạng thái tinh thần Ng. dần ổn định và cho biết lúc đó rất sợ nhưng giờ mọi chuyện đã qua. Liên quan đến việc nữ sinh lớp 7 mất tích, nhiều người thân của Ng. cho biết thêm: Hiện người tên Trang đang được phía cơ quan CSĐT lấy lời khai làm rõ. Trong vài ngày tới, gia đình sẽ đưa Ng. đến bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ.

Chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, cô Phan Hồng Thái (giáo viên chủ nhiệm lớp 7/2, trường THCS thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít) nhận xét: “Trần H.Ng. là học sinh giỏi nhiều năm liền, trước thời gian mất tích, em vẫn học bình thường, không hề có bất kỳ biểu hiện lạ nào. Sau khi em Ng. đột nhiên mất tích một cách khó hiểu thì nhà trường, gia đình và các bạn học sinh cùng lớp vô cùng lo lắng. Khi hay tin, Ng. được gia đình tìm thấy khiến mọi người đều rất vui mừng. Hôm nay, em Ng. đã được phụ huynh đưa trở lại lớp học, nhưng em vẫn chưa nhận ra được các bạn thân của mình”.

“Từ sự vụ này, các bậc phụ huynh cần giám sát chặt chẽ hơn nữa về việc sinh hoạt của con em mình. Đồng thời cần có cái nhìn đúng về mạng xã hội đang bùng phát như hiện nay mà giới trẻ thường tự trói mình vào đó. Nhiều em đã mất quá nhiều thời gian vào các trang facebook hay zalo, để tham gia hội nhóm “những người sống ảo” hết sức khó hiểu khiến tình hình học tập bị giảm sút, tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng ra tay vì mục đích nào đó”, một đại diện chính quyền địa phương cảnh báo.

Qua tìm hiểu được biết, Ng. là chị gái lớn trong gia đình có hai chị em, em nhỏ của Ng. chưa tròn ba tháng tuổi. Sau giờ học, Ng. chỉ ở nhà, không hề đi đâu. Vụ Ng. mất tích chưa rõ nguyên nhân khiến hàng loạt phụ huynh nơi đây cảm thấy bất an và vô cùng hoang mang lo sợ. Mọi người đang trông chờ kết quả điều tra vụ việc của cơ quan chức năng”. 

Đang điều tra làm rõ

Cùng trong buổi làm việc với chúng tôi, gia đình nữ sinh Trần H.Ng. cũng tích cực cung cấp thông tin cho cơ quan CSĐT Công an huyện Mang Thít nhằm phục vụ công tác điều tra. Ng. đã dần nhớ lại và kể những diễn biến vừa xảy ra trong 3 ngày mất tích với cơ quan công an. Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Thanh Lâm/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nữ sinh mất tích