Tin mới

Thi hành kỷ luật Chủ tịch xã "vòi" 3 triệu mới làm thủ tục hỗ trợ lũ lụt ở Thanh Hóa

Thứ tư, 01/08/2018, 10:45 (GMT+7)

Trong đợt chi trả số tiền hỗ trợ bão lũ, Chủ tịch UBND xã Quảng Yên đã chỉ đạo cán bộ xã "xin lại" 10\% tiền hỗ trợ của mỗi hộ dân để lo lót đi lại.

Trong đợt chi trả số tiền hỗ trợ bão lũ, Chủ tịch UBND xã Quảng Yên đã chỉ đạo cán bộ xã "xin lại" 10% tiền hỗ trợ của mỗi hộ dân để lo lót đi lại.

Ngày 31/7, ông Trịnh Thăng Sự, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Quang Xương (Thanh Hóa) cho biết, sau quá trình kiểm tra, xác minh đơn thư của công dân, Huyện ủy đã có kết luận và thi hành kỷ luật đối với ông Lê Quang Kỳ, Chủ tịch UBND xã Quảng Yên.

Theo tin tức thời sự từ Dân Trí, ông Trịnh Thăng Sự đã ký Quyết định số 56/QĐ – UBKTHY ngày 24/7 kết luận: “Với cương vị là Phó Bí thư – Chủ tịch UBND xã Quảng Yên, đồng chí Lê Quang Kỳ chưa tổ chức chi trả kịp thời tiền hỗ trợ thiệt hại do mưa lũ gây ra năm 2017 cho 10 hộ dân nên xảy ra đơn thư tố giác tại cơ sở. Không trung thực trong việc lập hồ sơ quyết toán tài chính với huyện; trao đổi qua điện thoại với ông Lê Quang Sỹ, thôn Yên Khang và đề nghị chi 3 triệu đồng để lo lót thủ tục trong việc thực hiện Chính sách hỗ trợ cho gia đình bị thiệt hại mưa lũ năm 2017.

Chủ tịch xã đòi “lót tay” 3 triệu đồng để làm thủ tục hỗ trợ lũ lụt. Ảnh minh họa

Việc làm của đồng chí đã ảnh hưởng đến uy tín của bản thân và tổ chức Đảng. Đồng chí Lê Quang Kỳ đã vi phạm điều 1, điều 8 quy định 47/QĐ-TW ngày 1/11/2011 của của Ban chất hành Trung ương về những điều Đảng viên không được làm”.

Từ vi phạm trên, UBKT Huyện ủy Quảng Xương đã quyết đinh thi hành kỷ luật ông Lê Quang Kỳ bằng hình thức Cảnh cáo.

Trước đó, người dân xã Quảng Yên phản ánh, đợt mưa lũ vào tháng 10/2017 đã khiến hàng chục hộ nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi, trồng trọt bị thiệt hại lớn. Theo thống kê, gần 100 hộ dân tại địa phương này sẽ được nhận số tiền 248,3 triệu đồng tiền hỗ trợ bão lũ.

Đến ngày 14/3, UBND xã Quảng Yên tiếp nhận ngân sách và tổ chức chi trả cho người dân số tiền đợt 1 là 137 triệu đồng. Một tuần sau, chính quyền xã chi trả số tiền đợt 2 là 90,4 triệu đồng. Còn 20 triệu đồng từ nguồn ngân sách dự phòng được trả sau vì xã không đủ điều kiện.

Theo phản ánh, trong cả 2 đợt chi trả, ông Lê Quang Kỳ, Chủ tịch UBND xã Quảng Yên đã chỉ đạo cán bộ xã "xin lại" 10% tiền hỗ trợ của mỗi hộ dân để lo lót đi lại. Thậm chí, ông Kỳ còn gọi điện thoại cho một hộ dân bị thiệt hại nặng nề đề nghị phải đưa 3 triệu đồng để đi lo thủ tục, Tri thức trực tuyến cho hay.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news