Tin mới

Thi thể Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai đã được đưa về quê nhà

Thứ năm, 04/01/2018, 10:12 (GMT+7)

Sáng nay, thi thể ông Nguyễn Hồng Lâm -  Chủ tịch huyện Quốc Oai đã được đưa về quê nhà để làm lễ mai táng.

Sáng nay(4/1), thi thể ông Nguyễn Hồng Lâm -  Chủ tịch huyện Quốc Oai đã được đưa về quê nhà để làm lễ mai táng.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Đỗ Lai Luật, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện (Hà Nội) cho biết, huyện đã thành lập Ban tang lễ phối hợp cùng gia đình tổ chức lễ tang đối với Chủ tịch UBND huyện .

Trong sáng nay, thi thể ông Lâm đã được đưa về quê nhà vào lúc 8 giờ sáng, lễ phát tang đã được Ban tang lễ và gia đình tiến hành. Lễ viếng được tiến hành ngay sau đó. Dự kiến lễ an táng ông Lâm sẽ diễn ra ngay trong ngày hôm nay và an táng tại nghĩa trang quê nhà.

Hình ảnh Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai khi còn sống. Ảnh: Cổng thông tin điện tử huyện.

Trước đó, chia sẻ với PV Tuổi Trẻ, ông Luật cho hay, ông Nguyễn Hồng Lâm có hơn 10 năm làm Phó Chủ tịch và mới được bầu làm Chủ tịch UBND huyện vào tháng 7/2017.

Theo ông Luật, ở cơ quan, ông Lâm là người rất điềm đạm, đúng mực, hòa đồng, không mất lòng ai, công tác điều hành cũng bình thường. Trước khi xảy ra sự việc, tâm lý ông Lâm cũng không có gì bất thường.

Ông Nguyễn Hữu Thắng, Chủ tịch UBND xã Nguyên Hương, quê hương ông Lâm cũng thông tin, trước khi lên huyện công tác, ông từng giữ các chức vụ Chủ nhiệm HTX, Chủ tịch UBND xã.

Chủ tịch UBND xã Nguyên Hương đánh giá, ở địa phương ông Lâm sống rất tình cảm, chan hòa với người dân, anh em.

Cũng chia sẻ với PV Người đưa tin, cô Hoàng Thị Đ., hàng xóm đối diện với ngõ nhà ông Lâm chia sẻ, ông Lâm sống ở làng rất tình cảm, luôn giúp đỡ người khác. Ông Lâm được đánh giá là khá hiền lành, hòa đồng với mọi người.

 

"Ông ấy làm Chủ tịch mà ngày nghỉ nào cũng giúp đỡ vợ con, thậm chí còn dọn dẹp, quét ngõ. Ông ấy sống rất giản dị", cô Đ. nói.

Ngay sau khi nhận được tin ông Lâm tử vong, người dân đều thương tiếc, xót xa bởi ở làng ông Lâm là người tốt bụng. Gia đình ông Lâm cũng sống thuận hòa, gần gũi với bà con lối xóm.

Trước đó, chiều 3/1, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã thông về việc tìm kiếm ông Nguyễn Hồng Lâm. Qua điều tra, xác minh đến 14h ngày 3/1/2018, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã phát hiện, , thuộc tổ 41, phường Hoàng Văn Thụ, (Hoàng Mai, Hà Nội) đã tử vong trong tình trạng treo cổ.

Đây là nhà riêng của ông Lâm và thời điểm đó, lực lượng công an đã phải phá khóa cửa xếp sắt của ngôi nhà để vào trong.

Ngay trong chiều 3/1, Giám đốc Công an Hà Nội đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo Cơ quan CSĐT, Cơ quan khám nghiệm hiện trường Kỹ thuật hình sự phối hợp với Viện Kiểm sát khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Nguyễn Hồng Lâm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news