Tin mới

Thi THPT Quốc gia 2019: Hà Nội dự kiến 1/7 quét xong trắc nghiệm

Chủ nhật, 30/06/2019, 19:26 (GMT+7)

Tại Hà Nội, đã có 519 cán bộ chấm thi của Hà Nội bắt đầu chấm thi THPT Quốc gia năm 2019 và sẽ hoàn tất chấm xong tự luận sau 1 tuần.

Thông tin mới nhất trên báo Người đưa tinVietnamnet cho hay Hà Nội dự kiến sẽ quét xong trắc nghiệm thi THPT Quốc gia 2019 vào 1/7.

Trước đó, ngày 30/6, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ - Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019 đã tiến hành kiểm tra công tác chấm thi của Hội đồng thi Hà Nội.

Liên quan đến công tác chấm thi, ông Phạm Văn Đại, Trưởng ban chấm thi Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay tổng cộng huy động 519 cán bộ chấm thi của địa phương và từ trường ĐH phối hợp. Trong đó, 58 cán bộ thuộc tổ chấm kiểm tra.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ nhắc lại và quán triệt các cán bộ chấm thi về quy trình thực hiện. Ảnh: Vietnamnet

Ngày hôm nay 30/6, Hà Nội đã bắt đầu chấm thi và sẽ tổ chức chấm thi chung trong buổi sáng và chiều nay sẽ tiến hành thảo luận. Tất cả 16 tổ chấm thi với 23 phòng chấm thi.

Theo như kế hoạch, dự kiến mỗi giám khảo sẽ chấm 60 bài tự luận. 
Hà Nội có gần 75.000 thí sinh dự thi và dự kiến trong 7 ngày sẽ hoàn tất việc chấm thi tự luận.

Ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD-ĐT), thành viên đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo động viên các cán bộ chấm thi.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đã nhắc lại kỹ quy trình và yêu cầu các cán bộ chấm thi tuân thủ đúng quy chế.

Thứ trưởng cũng lưu ý các cán bộ chấm thi không đặt mục tiêu chấm quá nhanh mà cần chấm chính xác và nghiêm túc.  Việc này để hạn chế việc vênh điểm giữa cán bộ chấm 1 và chấm 2.

Đối với các môn thi tự luận, Hà Nội bố trí 12 máy chấm và 70 cán bộ bao gồm cả người chấm và lực lượng an ninh, phục vụ túc trực. ĐH Quốc gia Hà Nội là đơn vị chấm thi cho Hà Nội.

Nếu đúng như dự kiến, 1/7 Hà Nội sẽ quét xong tất cả các bài thi trắc nghiệm của Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news