Tin mới

Thi tuyển Tổng cục trưởng Đường bộ: Ngày 28/4 có kết quả?

Thứ bảy, 26/04/2014, 14:36 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) \nNếu không có gì trục trặc thì vào chiều 28/4, kỳ thi chọn\nngười vào Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ sẽ có kết quả, và sẽ được công bố\nsau đó.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Nếu không có gì trục trặc thì vào chiều 28/4, kỳ thi chọn người vào Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ sẽ có kết quả, và sẽ được công bố sau đó.

Lần đầu tiên, những quan chức cỡ chánh thanh tra, tổng cục phó… của Bộ Giao thông Vận tải trở thành thí sinh trong cuộc thi tuyển vào một chức vị quan trọng: Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, vị trí đang khuyết (hiện chỉ có người tạm giữ chức Quyền Tổng cục trưởng).

Thi tuyển Tổng cục trưởng Đường bộ: Ngày 28/4 có kết quả?

Ban giám khảo gồm 15 người, gồm 5 thứ trưởng Bộ GTVT, cán bộ chủ chốt của các cục, vụ và các chuyên gia trong ngành.


Thi tuyển Tổng cục trưởng Đường bộ: Ngày 28/4 có kết quả?

Các ứng viên từ phải qua trái: ông Nguyễn Văn Huyện, ông Nguyễn Hồng Sơn, ông Phạm Hững Sơn, ông Nguyễn Xuân Cường.

Cuộc thi đặc biệt được tổ chức thực sự công phu, long trọng khi có đến 15 vị giám khảo nhưng chỉ có 4 thí sinh, đó là ông Nguyễn Xuân Cường (Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam), Nguyễn Văn Huyện (Chánh thanh tra Bộ GTVT), Phạm Hồng Sơn (Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 2) và ông Phạm Hữu Sơn (Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải).

Thi tuyển Tổng cục trưởng Đường bộ: Ngày 28/4 có kết quả?

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường - Trưởng ban giám khảo.

Sau vòng thi viết từ ngày 25/4, sang ngày 26/4, các ứng viên tham gia phần thi thuyết trình đề án giao thông đường bộ trong vòng 10 năm tới. Trong buổi sáng, Tổng giám đốc Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (Tedi) Phạm Hữu Sơn và Chánh thanh tra Bộ GTVT Nguyễn Văn Huyện đã hoàn thành phần thi của mình và được Ban giám khảo đánh giá tương đối tốt. Thời gian buổi chiều dành cho hai ứng viên còn lại. 

Nói về giải pháp tổng thể trong đề án của mình, Ông Phạm Hữu Sơn cho biết: “Thực chất đây là chương trình đổi mới toàn diện mọi mặt hoạt động về quy phạm pháp luật, quản lý bảo trì đường bộ, quản lý vận tải, quản lý phương tiện người lái, quản lý an toàn giao thông”.

Thi tuyển Tổng cục trưởng Đường bộ: Ngày 28/4 có kết quả?

Tổng GĐ Tổng Cty Tư vấn thiết kế GTVT (Tedi) Phạm Hữu Sơn là người đầu tiên lên bảo vệ chương trình hành động.

Thi tuyển Tổng cục trưởng Đường bộ: Ngày 28/4 có kết quả?

Tổng GĐ Ban QLDA 2 Phạm Hồng Sơn thực hiện phần thi của mình.

Để đến với cuộc thi này, ông Sơn cho biết đã tìm hiểu về cơ cấu bộ máy tổ chức, nhiệm vụ, thực thi nhiệm vụ hiện nay của Cục; tìm hiểu các quy định, quy phạm văn bản pháp luật mà liên quan đến Tổng cục cũng như các đề án đổi mới của từng lĩnh vực của Tổng cục. “Có thể nói là một khối lượng kiến thức tương đối lớn, dày công và phải dành nhiều thời gian”, ông Sơn đánh giá. 

Với những ý kiến cho rằng, sau cuộc thi này, khi đã làm quan rồi sẽ làm quan to hơn, ông Sơn nói: “Mỗi vị trí có đặc thù riêng và khái niệm to hay bé không phải vấn đề lớn mà phải làm hết trách nhiệm của mình”.

 

Thi tuyển Tổng cục trưởng Đường bộ: Ngày 28/4 có kết quả?

Tổng GĐ Tổng Cty Tư vấn thiết kế GTVT (Tedi) Phạm Hữu Sơn 

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường - Trưởng ban giám khảo - cho biết: “Người trúng Tổng Cục trưởng phải đưa ra được những ý tưởng rất mới, đảm bảo quản lý nhà nước về đường bộ hiện nay, đồng thời đưa ra được ý tưởng để phát triển hệ thống đường bộ Việt Nam. Trong 10-15 năm tới, chúng tôi rất cần những người có những ý tưởng mới như vậy”. 

Ông Trường cũng khẳng định, sau cuộc thi này, Bộ sẽ tiến hành đánh giá, tổng kết kinh nghiệm để tiếp tục tổ chức thi tuyển các chức danh khác. 

Dự kiến, trong 2 ngày 27/4 và 28/4, các giám khảo sẽ chấm thi, đánh giá phần thi của các thí sinh. Nếu có 2 người bằng điểm nhau, ban giám khảo sẽ bỏ phiếu kín, nếu số phiếu lại bẫn bằng nhau thì Ban cán sự Đảng bộ Bộ Giao thông sẽ họp và đưa ra quyết định. Danh tính người trúng tuyển vị trí Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ sẽ được công bố trong tuần mới.

Linh Sang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news