Tin mới

"Thiếu nữ mất tích" khi ra Hà Nội làm hộ chiếu XKLĐ đã trở về

Thứ sáu, 17/03/2017, 14:04 (GMT+7)

Liên quan đến việc cô gái ở Hà Tĩnh mất liên lạc với gia đình sau khi ra Hà Nội làm hộ chiếu xuất khẩu lao động, sau gần 1 tháng động viên, nay cô đã trở về và vào Bình Dương thăm mẹ.

Liên quan đến việc cô gái ở Hà Tĩnh mất liên lạc với gia đình sau khi ra Hà Nội làm hộ chiếu xuất khẩu lao động, sau gần 1 tháng động viên, nay cô đã trở về và vào Bình Dương thăm mẹ.

Trước đó, Huyền dùng tin nhắn lạ gửi đến mẹ của mình, yêu cầu dừng tìm kiếm. Ảnh: PV

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, VTC News, ngày 15/3, Thượng tá Nguyễn Đăng Hải - Phó trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết hiện tại phía công an cũng đã dừng tìm kiếm việc em Phan Thị Huyền (20 tuổi) - cô gái được gia đình báo mất tích trước đó, về phía gia đình cũng không có yêu cầu gì thêm.

Lý do ngừng tìm kiếm, theo ông Phan Thành Liệu (ông nội em Huyền), cho biết sau gần một tháng ra Hà Nội rồi mất liên lạc, thời gian gần đây được sự động viên của gia đình, cháu Huyền đã trở về nhà.

“Cách đây 3 ngày, Huyền từ Hà Nội trở về nhà, sau đó bắt xe vào Bình Dương thăm mẹ và quyết định ở trong đó xin việc làm với mẹ luôn chứ không về quê nữa”, ông Liệu nói.

Sau khi về nhà thì sức khỏe và tâm lý của cháu vẫn bình thường, qua trò chuyện cháu cho biết lúc đầu ý định ra Hà Nội làm thủ tục để xuất khẩu lao động Đài Loan nhưng sau đó gặp hai ông bà làm chủ quán ăn thuê với mức lương khá cao nên quyết định xin vào làm.

Tuy nhiên, vì sợ gia đình không đồng ý nên đã cắt liên lạc, được một thời gian mới dám gọi điện về nhà nhưng không nói rõ chỗ ở. Gần đây được sự động viên của gia đình và thông báo mẹ bị bệnh nên em đã về nhà để vào Nam thăm mẹ.

“Cháu còn nhỏ, suy nghĩ chưa chín chắn nên mới xảy ra sự việc như vậy, gia đình cũng cảm ơn các cơ quan báo chí thời gian qua đã quan tâm giúp trong việc tìm kiếm, giờ cháu đã trở về nên cũng mong báo chí ngừng thông tin về cháu”, ông Liệu nói.

Trước đó ngày 19/2, Huyền bắt xe ra Hà Nội để làm thủ tục xuất khẩu khẩu lao động sang Đài Loan.

Sáng sớm 20/2, Huyền gọi điện về báo với gia đình là đã ra đến Hà Nội, đang chuẩn bị thuê xe ôm chở đến công ty tư vấn xuất khẩu lao động để làm thủ tục. Một lát sau, chị Yến nhận được tin nhắn từ tài khoản của em gái với nội dung là em không muốn đi Đài Loan nữa, gia đình cứ yên tâm và đừng tìm kiếm em.

Sau đó, gia đình có lo lắng, gọi điện lại thì điện thoại của Huyền không liên lạc được, nhắn tin cũng không có hồi đáp. 

Ngay sau khi biết tin, gia đình chị Yến đã báo cho cơ quan Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) để vào cuộc tìm kiếm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news