Tin mới

"Giải cứu" hơn 200.000 lít dầu nằm dưới biển Quy Nhơn

Thứ ba, 14/11/2017, 08:51 (GMT+7)

Các chủ tàu có tàu bị chìm tại vùng biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã lên phương án phối hợp với các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai công tác trục vớt tàu, hàng bị chìm, cam kết không để môi trường biển bị ô nhiễm.

Các chủ tàu có tàu bị chìm tại vùng biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã lên phương án phối hợp với các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai công tác trục vớt tàu, hàng bị chìm, cam kết không để môi trường biển bị ô nhiễm.

Theo thông tin trên VOVVTC News cho hay, ngày 13/11, ông Võ Đình Trân - Phó Giám đốc kỹ thuật Công ty TNHH Trục vớt Bảo Trân cho biết, đơn vị này đã hoàn thành việc hút dầu trong tàu Hà Trung 98 an toàn, không để xảy ra sự cố tràn dầu.

Công nhân Công ty TNHH trục vớt Bảo Trân kiểm tra hệ thống phao vây trước khi hút dầu.

Thợ lặn Công ty TNHH trục vớt Bảo Trân đưa đường ống dẫn dầu xuống đấu nối vào các van của các két chứa dầu trong tàu Hà Trung 98.

"Chúng tôi đã mang 25 phi dầu vào bờ an toàn. Ngày mai sẽ tiến hành mở nắp hầm và bốc hàng trong tàu. Sau đó, chủ tàu dự định ngày trục vớt tàu lên bờ", ông Trân thông tin.

Trước khi hút dầu, Công ty cũng đã tổ chức thả phao vây xung quanh khu vực tàu bị chìm nhằm ngăn không cho dầu trong các két chứa dầu của tàu bị rò rỉ hoặc loang ra mặt nước, gây ô nhiễm môi trường.

Vùng biển Quy Nhơn có 9 xác tàu bị chìm, mắc cạn do bão số 12 gây ra. Số lượng dầu trên các tàu ước tính khoảng 211.686 lít dầu DO, 8.000 lít dầu FO.

Công nhân Công ty TNHH trục vớt Bảo Trân bơm dầu từ két chứa dầu của tàu Hà Trung 98 vào các phuy chứa dầu vận chuyển vào đất liền.

Có 18 công nhân, thợ lặn triển khai công việc hút dầu tại tàu Hà Trung 98.

Ông Bùi Văn Vương, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng đôn đốc các chủ tàu trục vớt tàu nhưng vẫn còn nhiều khó khăn

Trong số 10 tàu bị chìm, mắc cạn ở vùng biển Quy Nhơn thì 1 tàu mắc cạn đã thoát ra được. Hiện còn 7 tàu bị chìm và 2 tàu bị mắc cạn trên biển. Hiện, vẫn còn 2 thuyền viên mất tích chưa tìm thấy. Số lượng dầu trên các tàu ước tính khoảng 211.686 lít dầu DO, 8.000 lít dầu FO.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news