Tin mới

Thông tin bất ngờ về cái chết của nguyên nữ Đại biểu Quốc hội

Thứ tư, 04/07/2018, 20:55 (GMT+7)

Liên quan đến cái chết của nguyên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Phạm Thị Mỹ Lệ (SN 1958, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Lệ), cơ quan điều tra ban đầu nhận định do sốc phản vệ với thuốc kháng sinh.

Liên quan đến cái chết của nguyên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Phạm Thị Mỹ Lệ (SN 1958, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Lệ), cơ quan điều tra ban đầu nhận định do sốc phản vệ với thuốc kháng sinh.

Nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết cơ quan công an nhận định nguyên nhân cái chết của nguyên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Phạm Thị Mỹ Lệ (SN 1958, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Lệ) có thể do bị sốc phản vệ với thuốc kháng sinh.

Theo nguồn tin, đây là loại thuốc thông thường được nhiều tiệm xăm môi mắt, chân mày sử dụng cho khách hàng uống sau khi xăm để kháng viêm, chống phù nề, sưng tấy. Bà Lệ sau khi uống thuốc này đã bị sốc phản vệ dẫn tới nhịp tim đập nhanh, biểu hiện sùi bọt mép, sau đó tử vong. 

Nguyên nữ đại biểu Quốc hội Phạm Thị Mỹ Lệ. Ảnh TNO

Cũng theo tin tức từ Thanh Niên, chiều 4/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã phối hợp Công an TX.Phước Long tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy các mẫu vật liên quan chuyển về TP.HCM để điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong.

Cơ quan chức năng của tỉnh Bình Phước đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, tuy nhiên, do gia đình bà Lệ từ chối khám nghiệm tử thi nên cơ quan điều tra chỉ có thể thu các mẫu vật có liên quan tại hiện trường để giám định phục vụ điều tra.

Tuy  nhiên, theo một cán bộ điều tra cho biết, trong trường hợp số mẫu thuốc và mực phun xăm thu giữ được có “độc tố” thì bắt buộc cơ quan chức năng phải khởi tố vụ án, đồng nghĩa với việc khám nghiệm tử thi để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 3/7, theo thông tin từ Đoàn ĐBQH, HĐND, UBMT TQ VN tỉnh Bình Phước, bà Phạm Thị Mỹ Lệ, ĐBQH khóa 13, qua đời lúc 22 giờ ngày 30/6.

Theo Công an tỉnh Bình Phước, lúc 20 giờ ngày 30/6, bà Lệ được tài xế chở đến tiệm chăm sóc sắc đẹp Phương Nam (TX.Phước Long) do chị Nguyễn Thị Phương Nam (35 tuổi) làm chủ để xăm lông mày và xăm môi. Đến 22 giờ cùng ngày, bà Lệ gọi cho tài xế đến đón về nhà.

Khi ô tô chở đến trung tâm hành chính thuộc phường Long Phước thì bà Lệ có dấu hiệu mệt mỏi, ngứa toàn thân. Bà Lệ yêu cầu tài xế chở quay lại tiệm Phương Nam.

Khi chủ tiệm ra đón và mở cửa ô tô thì thấy bà Lệ đã bất tỉnh, sùi bọt mép nên chở đi cấp cứu. Tuy nhiên, các y, bác sĩ thông báo bà Lệ đã tử vong trước đó.

Được biết, bà Mỹ Lệ hiện là Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VIII (nhiệm kỳ 2014-2019), Chủ tịch Hội nữ Doanh nhân tỉnh Bình Phước, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Lệ (kinh doanh hạt điều). Trước đó, bà từng là ĐBQH thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước, khóa XIII.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news