Tin mới

Thông tin mới nhất vụ cháy trung tâm thương mại Nga khiến 64 người thiệt mạng

Thứ hai, 26/03/2018, 22:11 (GMT+7)

Cho đến thời điểm này, vụ cháy trung tâm thương mại tại Siberia, Nga đã cướp đi 64 sinh mạng trong đó có nhiều trẻ em.

Cho đến thời điểm này, vụ cháy trung tâm thương mại tại Siberia, Nga đã cướp đi 64 sinh mạng trong đó có nhiều trẻ em.

Theo tin tức từ RT, Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Puckov vừa thông báo số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy trung tâm thương mại Winter Cherry ở thành phố Kemerovo hôm qua 25/3 đã lên tới 64 người. 6 thi thể nạn nhân hiện vẫn chưa được thu thập.

“64 là con số cuối cùng”, RT dẫn lời Bộ trưởng Puckov cho biết sau khi lực lượng cứu hỏa hoàn tất việc kiểm tra 4 tầng trung tâm thương mại sau vụ cháy. Hiện các nhân viên cứu hộ vẫn đang làm việc trong điều kiện nguy hiểm do cấu trúc của tòa nhà không còn ổn định sau sự cố.

Khói đen bốc lên từ trung tâm thương mại Winter Cherry trong vụ cháy ngày 25/3. Ảnh: RT

Svetlana Petrenko, phát ngôn viên Ủy ban Điều tra Nga, trước đó cho biết số người chết tăng lên 53 người chết, trong đó có 11 trẻ em. Tuy nhiên cho đến thời điểm này, Hãng thông tấn Nga TASS cho biết có ít nhất 40 trẻ em trong số đó.

Theo BBC, ngọn lửa bốc lên từ một tòa nhà thuộc trung tâm thương mại Winter Cherry. Nhiều nạn nhân của vụ hỏa hoạn đang ở trong rạp chiếu phim.Thống đốc vùng Kemerovo Aman Tuleyev cho biết các gia đình có người thân thiệt mạng trong vụ cháy sẽ nhận được khoản tiền bồi thường 1 triệu rúp (hơn 17.500 USD).

“Tôi quyết định mỗi gia đình không may có một thành viên thiệt mạng, họ sẽ được nhận một triệu rúp tiền bồi thường. Nếu gia đình nào có hai người thiệt mạng, số tiền sẽ là 2 triệu rúp”, ông Tuleyev thông báo.

Thống đốc vùng Kemerovo cho biết các nhà tâm lý, chuyên gia và bác sĩ sẽ được cử tới giúp đỡ cho những gia đình có người thân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn ở trung tâm thương mại Winter Cherry.

“Chúng tôi sẽ làm việc cẩn trọng để tránh gây buồn phiền cho họ vì mọi người đều đang bối rối. Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp đỡ và hỗ trợ. Đối với bản thân tôi đây cũng là công việc khó khăn vì một trong số những người thân của tôi đã thiệt mạng và không may đó là một bé gái”, ông Tuleyev nói.

Các nhân chứng mô tả cảnh hoảng loạn khi mọi người nhận ra lửa lan nhanh. Nhiều người cho biết trên mạng xã hội rằng không có báo cháy hay loa cảnh báo, và mọi người phải tự tìm đường thoát thân. Vài trăm người, trong đó có nhiều trẻ em, có mặt tại trung tâm thương mại vào thời điểm hỏa hoạn xảy ra. Một số được cho là đã không trông con mình tại một trong những sảnh rạp phim hay sân chơi trẻ em. 

 

Phó thống đốc vùng cho biết lửa bắt nguồn từ phòng vui chơi của trẻ em, nơi có đệm nhún bật nhảy và đệm xốp. Một khả năng là có một bé có bật lửa. Khả năng khác là tình trạng chập điện tại khu vui chơi. 

 

4 người bị giữ để thẩm vấn, bao gồm lãnh đạo công ty điều hành trung tâm thương mại. Chủ khu phức hợp Winter Cherry cũng được cho là một trong những người bị giữ. Giới chức đã mở cuộc điều tra hình sự về vụ hỏa hoạn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news