Tin mới

Thông tin mới nhất vụ CSGT vung tay, rọi đèn pin vào mặt tài xế

Thứ sáu, 09/03/2018, 20:15 (GMT+7)

Liên quan đến vụ CSGT vung tay, rọi đèn pin vào mặt tài xế lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã tới nhà những người liên quan để xin lỗi.

Liên quan đến vụ CSGT vung tay, rọi đèn pin vào mặt tài xế lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã tới nhà những người liên quan để xin lỗi.

Theo tin tức từ Pháp luật TP.HCM, ngày 9/3, một nguồn tin cho biết Thượng tá Lê Đình Xê, Phó Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam và một sĩ quan phụ trách thanh tra của Phòng CSGT Quảng Nam đã đến nhà riêng của ông TAQ tại TP.HCM để làm việc liên quan đến sai phạm của một CSGT.

Xin lỗi người bị CSGT vung tay, rọi đèn pin - Ảnh 1.

Tổ CSGT làm việc với người tham gia giao thông. Ảnh PLO

Cũng trao đổi với Tuổi Trẻ, tại nhà riêng của ông Q., thay mặt Phòng CSGT Công an Quảng Nam, ông đã gửi lời xin lỗi vì cấp dưới của mình đã có lời nói, hành động thiếu chuẩn mực trong khi thực thi công vụ.

"Chúng tôi vẫn đang tiếp tục làm việc thêm để hoàn tất hồ sơ, sắp tới sẽ gửi lên Ban giám đốc Công an tỉnh quyết định hình thức xử lý kỷ luật cán bộ có vi phạm", thượng tá Xê cho hay.

Trước đó, sáng 28/2, trên tài khoản Facebook của ông Q. đưa lên hai video clip quay cảnh lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A có những hành động phản cảm.

Trong các đoạn video này, tài xế cho rằng mình lái xe từ sân bay Chu Lai (huyện Núi Thành) đi về hướng TP Tam Kỳ, khi vừa ra khỏi khu vực sân bay khoảng 1km thì bị tổ tuần tra CSGT chặn lại. Lúc đầu CSGT bắt lỗi giấy tờ, nhưng sau đó thì báo lỗi tốc độ trong khi xe lưu thông chỉ 42km/h.

Không đồng ý với các yêu cầu của CSGT, những người có mặt trên xe đã rút điện thoại ra quay phim quá trình tác vụ của CSGT. Một cán bộ khi đó đã dùng đèn pin rọi thẳng vào vùng mặt, vào camera điện thoại.

Vụ việc được đưa lên mạng xã hội đã gây bức xúc dư luận. Phòng CSGT Công an Quảng Nam xác nhận người rọi đèn pin vào mặt người dân là một cán bộ CSGT đeo hàm trung tá, công tác tại đội tuần tra thuộc đơn vị này.

Ngày 1/3, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã quyết định tạm thời không phân công nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đối đối với trung tá Bùi Minh Hưng, đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát là người được xác định có hành động "vung tay", chiếu đèn pin về phía người quay phim trong lúc làm nhiệm vụ.

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cũng ra quyết định tạm đình chỉ công tác một tháng đối với Trung tá Hưng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news