Tin mới

Thông tin mới nhất vụ lật tàu ở Thanh Hóa khiến 2 lái tàu đã tử nạn

Thứ năm, 24/05/2018, 08:49 (GMT+7)

Tổng công ty Đường sắt cho biết, vụ lật tàu hoả vào rạng sáng 24/5 khiến đầu máy 927 bị đổ và 6 toa xe bị trật bánh khỏi đường sắt, ô tô bị hư hỏng. Lái tàu và phụ lái tàu bị kẹt trong cabin đầu máy 927 và đã tử vong, 6 hành khách bị thương.

Tổng công ty Đường sắt cho biết, vụ lật tàu hoả vào rạng sáng 24/5 khiến đầu máy 927 bị đổ và 6 toa xe bị trật bánh khỏi đường sắt, ô tô bị hư hỏng. Lái tàu và phụ lái tàu bị kẹt trong cabin đầu máy 927 và đã tử vong, 6 hành khách bị thương.

 Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng làm 2 người chết, 8 người bị thương ở Thanh Hóa - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Giao thông

Liên quan đến vụ tai nan đặc biệt nghiêm trọng giữa tàu và xe tải tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa, khiến tàu hỏa bị lật vào rạng sáng nay, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có thông tin chính thức về vụ việc.

Cụ thể, vào lúc 00h30, ngày 24/5/2018, đoàn tàu khách mang số hiệu SE19 do đầu máy 927 kéo, khi đến đường ngang có gác Km 234+050, khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) đã va vào một xe chiếc ô tô tải đi qua đường sắt.

Vụ tai nạn đã khiến đầu máy 927 bị đổ và 6 toa xe bị trật bánh khỏi đường sắt, ô tô bị hư hỏng. Lái tàu và phụ lái tàu bị kẹt trong cabin đầu máy 927 và đã tử vong, 6 hành khách bị thương đã được đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty Đường sắt VN đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Một Phó tổng giám đốc - Chủ tịch Hội đồng cứu viện của Tổng công ty và lãnh đạo các ban chuyên môn trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo các đơn vị đường sắt trong khu vực và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan giải quyết hậu quả vụ tai nạn.

Trước mắt, Tổng công ty Đường sắt VN tiến hành chuyển tải 7 chuyến tàu với 2.223 hành khách.

Trong đó: hướng Hà Nội - Sài Gòn có các mác tàu SE19, SE1, QB1, NA1 với tổng số 1.422 hành khách; hướng Sài Gòn - Hà Nội có các mác tàu SE2, SE4, SE20 với tổng số 801 hành khách.

Các đoàn tàu khác sẽ có phương án chuyển tải tiếp theo.

Sáng cùng ngày, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cho biết, khi xảy ra tai nạn tàu SE19 đang chở hơn 400 hành khách từ Hà Nội vào Đà Nẵng.

Cơ quan Công an đã triệu tập trong đêm 2 nhân viên gác chắn để điều tra làm rõ.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news