Tin mới

Thông tin mới nhất vụ việc bé sơ sinh tử vong với vết nứt trên cổ ở Hà Tĩnh

Thứ năm, 04/07/2019, 20:04 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé sơ sinh tử vong với vết nứt ở cổ, Công an huyện Đức Thọ vừa có công văn gửi Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu thành lập hội đồng chuyên môn.

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều ngày 4/7, thượng tá Trần Hải Trung, Trưởng Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) xác nhận thông tin và cho biết những người liên quan đến vụ bé trai sơ sinh tử vong đã được đơn vị này lấy lời để xác minh, làm rõ.

Cũng theo tin tức từ Người Lao Động, thượng tá Trần Hải Trung cho biết, đơn vị này vừa gửi công văn đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá lại quy trình và toàn bộ vụ việc liên quan đến cái chết bất thường của cháu bé sơ sinh với vết thương dài trên cổ xảy ra tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ.

Bệnh viện ĐK Đức Thọ và báo cáo gây dư luận trái chiều, nhiều mâu thuẫn. Ảnh Vietnamnet

Theo thượng tá Trung, sau khi báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh về nguyên nhân bé trai sơ sinh tử vong tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ, đơn vị này đã đã làm việc người nhà sản phụ nhưng gia đình sản phụ vẫn chưa có ý kiến gì.

Liên quan đến sự việc trên, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cũng đã đình chỉ công tác đối với bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền, Chuyên khoa Răng-Hàm-Mặt, là bác sĩ trực chính trong vụ cháu bé sơ sinh bị tử vong và 2 nữ hộ sinh là Hoàng Thị Trinh và Hoàng Thị Định để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, VietnamNet đã đưa tin, theo phản ánh của anh Nguyễn Sỹ Chiến (SN 1977), khoảng 8h sáng 30/6, vợ anh là Nguyễn Thị Tình (SN 1982) mang thai, có dấu hiệu chuyển dạ, được đưa vào BV đa khoa huyện Đức Thọ nhập viện.

Sau khi được bác sĩ thăm khăm khám và cho biết, cổ tử cung đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường.

Đến 18h30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, thăm khám bác sỹ cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ. Đến 19h20 phút cùng ngày, anh nhận được thông báo của ê kíp y bác sỹ là con anh đã tử vong với vết đứt dài trên cổ. Anh Chiến cho rằng, bác sĩ đã kéo đứt cổ trẻ, khiến con anh tử vong.

Trong báo cáo gửi Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Tĩnh cho rằng thai nhi trong bụng sản phụ Tình đã chết lưu 7 ngày trước, và ê kíp tiếp nhận, thăm khám cho sản phụ có nhiều sai sót trong quy trình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news