Tin mới

Thông tin mới về sức khoẻ 12 nạn nhân bị kẹt sập hầm Đạ Dâng

Thứ năm, 18/12/2014, 07:42 (GMT+7)

Cơ quan chức năng đang gấp gáp tiến hành bơm sữa giàu dinh dưỡng, giàu canxi vào bên trong để hỗ trợ 12 công nhân đang có dấu hiệu tụt canxi máu.\n>> Sập hầm thủy điện: Công nhân thoát chết nghẹn lời kể lại vụ\nviệc\n>> Sập hầm Đạ Dâng: Công nhân có dấu hiệu bị ngạt vì thiếu oxy\n>> Sập hầm thủy điện 12 người mắc kẹt: Nước trong hầm đã dâng\ncao gần 1m 

Cơ quan chức năng đang gấp gáp tiến hành bơm sữa giàu dinh dưỡng, giàu canxi vào bên trong để hỗ trợ 12 công nhân đang có dấu hiệu tụt canxi máu.

 

Theo tin cập nhật lúc 10h30 trên Vnexpress, ông Nguyễn Văn Yên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, mực nước bên trong còn khoảng 1 m (đêm qua là 1,7 m). "Nước vẫn đang tiếp tục được bơm ra. Vẫn đưa được đồ ăn, sữa vào bên trong nên sức khỏe 12 nạn nhân đều ổn định, thông tin họ yếu dần là không chính xác", ông Yên nói.

Về phương án cứu hộ, ông Yên cho biết vẫn đang tìm cách tiếp cận các nạn nhân theo 3 hướng. Từ phía đằng sau hầm đã khoan được 40 m, từ phía trên xuống được 60 m (đây là đường để truyền thêm không khí và quần áo vào cho các nạn nhân). Tuy nhiên, theo ông Yên, "quan trọng nhất vẫn là hướng từ phía trước hầm vì đây sẽ là đường để đưa các nạn nhân ra. Hiện lực lượng công binh vẫn đang đào ngách bên cạnh nơi bị sập và dùng gỗ tròn để gia cố hầm".

Liên quan đến công tác cứu hộ 12 nạn nhân mắc kẹt vụ sập hầm Đạ Dâng, theo thông tin mới nhất trên Dân trí, từ đầu giờ sáng nay (18/12), lực lượng chức năng đã ứng trực quân số bên ngoài để vận chuyển các phương tiện vào bên trong phục vụ việc khơi thông đoạn hầm bị sập. Nhiệm vụ gấp gáp cần làm ngay trong sáng nay là cơ quan chức năng sẽ bơm sữa giàu dinh dưỡng, giàu canxi vào bên trong để hỗ trợ 12 công nhân đang có dấu hiệu tụt canxi máu.

Trước đó, vào khoảng 19h30 lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã nhận được thông tin từ phía các nạn nhân bị mắc kẹt trong đường hầm thủy điện Đa Dâng - Đa Chomo (thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương) cho biết, có một nạn nhân nam có dấu hiệu bị ngạt thở.

Về diễn biến tìm đường tiếp cận nạn nhân, theo Tuổi trẻ đưa tin, lúc 4h sáng nay (18/12), các công nhân đã triển khai phương án đào đường hầm mới, song song với đường hầm bị sụp. Đường hầm này có chiều dài 1,6m rộng 1,5m. Dự kiến các công nhân đào lấy 80m3 đất đá và phải mất 2 ngày đường hầm này mới hoàn thành, tiếp cận được khu vực 12 nạn nhân để đưa người bị nạn ra.

Theo kỹ sư chỉ huy thực hiện đường hầm này, đây là hướng đào ít gặp đá nhất. Hiện các công nhân đang sử dụng máy khoan khoan liên tục. Số công nhân khác dùng cuốc xẻng đưa đất đá ra ngoài.

Diễn biến mới vụ sập hầm Đạ Dâng, 12 người mắc kẹt

Lực lượng cứu hộ triển khai đào đường hầm mới. Dự kiến phải mất 2 ngày mới tiếp cận được nơi 12 công nhân mắc nạn. Ảnh: CAND

Trên Vnepress đêm qua, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Phó chủ tịch huyện Lạc Dương, cho biết, hiện lực lượng cứu hộ đã có một tiến triển mới là nối một dây điện đấu với một bóng đèn nhỏ và luồn thành công qua ống sắt khoan được để đưa qua đầu bên kia cho mọi người có ánh sáng. Đầu bên kia hầm cũng đã khoan được 21 m, và phía đỉnh đồi cũng đã tiến hành.

Tuy nhiên, một sự cố đã xảy ra khi ống nhựa để bơm nước vẫn chưa thể luồn qua ống sắt đã khoan được. "Không biết ống nhựa gặp chướng ngại vật gì bên trong. Mọi người vẫn đang nỗ lực để tiến hành bơm nước ra ngoài càng sớm càng tốt", ông Kỳ cho biết.

Bên cạnh việc tìm đường tiếp cận đưa người mắc kẹt ra ngoài, lực lượng cứu hộ sát sao việc chăm sóc sức khoẻ cho nạn nhân bằng việc truyền cháo, sữa qua ống dẫn.

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng vẫn đang nỗ lực triển khai các biện pháp kỹ thuật để ứng cứu các công nhân. Hệ thống bơm ô xi vào bên trong hầm vẫn hoạt động hết công suất.

Như đã đưa tin từ trước, tai nạn sập hầm xảy ra khoảng 7h ngày 16/12. Công ty Cổ phần Sông Đà 505 - đơn vị thi công cho biết, đoạn bị sập cách cửa hầm 300m, hầm sâu khoảng 6m, có 12 người (1 nữ) đang bị kẹt bên trong.

Công tác cứu hộ đã được tiến hành khẩn trương ngay sau đó nhưng đến nay vẫn chưa đưa được người mắc kẹt ra ngoài. Các phương án tiếp cận nạn nhân vẫn đang được các cơ quan chức năng tích cực triển khai.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news