Tin mới

Thông tin mới vụ thầy giáo khiến nữ sinh lớp 8 mang bầu ở Lào Cai

Thứ tư, 08/05/2019, 15:26 (GMT+7)

Liên quan vụ thầy giáo bị tố nhiều lần quan hệ khiến nữ sinh lớp 8 mang thai, chị dâu của nữ sinh cho biết thai nhi đã được 14 tuần, quá lớn không thể bỏ được.

Sáng 8/5, trao đổi với Infonet, chị Đặng Thị Định, chị dâu của nữ sinh M., học sinh lớp 8 Trường THCS số 2 Thượng Hà bị giáo viên làm cho có bầu cho biết: ến giờ thai của em tôi cũng đã được 14 tuần, quá lớn không thể bỏ được nên hướng tiếp theo của gia đình sẽ là để em tôi sinh cháu bé ra và nuôi dưỡng".

Kết quả giám định ADN tại Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an xác định, thai nhi có quan hệ huyết thống với thầy giáo Nguyễn Việt Anh.

Theo chị Định, hiện tại M. đã nghỉ học ở nhà, em rất ít giao tiếp với mọi người và tinh thần không được ổn định. Vấn đề ăn uống của em ấy cũng rất kém.

Phía gia đình thầy giáo hiện vẫn không có động thái nào thể hiện trách nhiệm với đứa trẻ trong bụng em tôi.

"Thực sự mà nói, tương lai của đứa bé trong bụng và em tôi rất bế tắc. Em mới là học sinh lớp 8, còn quá nhỏ để có thể làm mẹ. Tôi là chị dâu của em cũng đang mang bầu và không có công việc ổn định, chồng tôi đi làm nương rẫy lo cho cả em gái và mẹ chồng ốm yếu", nguồn tin trên dẫn lời chị dâu em M. buồn bã nói.

Đánh giá vụ việc dưới góc độ y khoa, PGS.TS Phạm Bá Nha - Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Bạch Mai cho rằng việc mang thai ở độ tuổi 14 sẽ ảnh hưởng đến tương lai của cả người mẹ và đứa trẻ được sinh ra.

PGS.TS Bá Nha cho rằng, trong trường hợp này, việc giữ hay bỏ đứa bé đều cần thận trọng, bởi nếu đặt lên bàn cân thì mức độ rủi ro về sức khỏe của 2 phương án này ngang nhau.

"Theo quan điểm cá nhân tôi, trong trường hợp nữ sinh lớp 8 bị thầy giáo dụ dỗ quan hệ tình dục dẫn đến mang bầu, việc giữ lại đứa trẻ là không nên. Bởi đứa trẻ sinh ra không mong muốn, là kết quả của xâm hại tình dục khi người mẹ còn quá trẻ. Nữ sinh chưa hề tính toán được phương án nuôi con, tương lai của người mẹ còn quá dài", trên Lao động dẫn lời BS Bá Nha nêu quan điểm.

Theo BS Nha, điều lấn cấn duy nhất là thai đã quá lớn. Vì thế, mọi quyết định đều cần dứt điểm khi thai nhi ngày càng lớn lên.

"Việc bỏ đứa bé rất đau lòng. Vì thế trong trường hợp này, dù quyết định thế nào cũng là một quyết định không mong muốn. Tuy nhiên chúng ta cần chấp nhận phương án mà lợi ích của nữ sinh lớn hơn rủi ro", ông Nha phân tích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news