Tin mới

Thông tin mới vụ Vietjet hạ cánh nhầm đường băng tại Cam Ranh

Thứ ba, 25/12/2018, 17:24 (GMT+7)

Sau khi gặp sự cố hạ cánh nhầm đường bay tại Cam Ranh , Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định đình chỉ tổ bay, dừng tăng chuyến với hãng hàng không Vietjet để đánh giá lại công tác khai thác.

Sau khi gặp sự cố hạ cánh nhầm đường bay tại Cam Ranh , Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định đình chỉ tổ bay, dừng tăng chuyến với hãng hàng không Vietjet để đánh giá lại công tác khai thác.

Hành trình của chuyến bay VJ689 trên flightradar24.com 

Trong thông cáo báo chí mới nhất phát đi chiều ngày 25/12, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã đình chỉ tổ bay phục vụ công tác điều tra, 163 hành khách đi trên chuyến bay VJ689 vừa hạ cánh nhầm đường băng tại Cam Ranh đều an toàn.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trưa ngày 25/12, chuyến bay VJ689 của hãng hàng không Vietjet dự kiến từ Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cam Ranh đi Cảng hàng không Tân Sơn Nhất lúc 11h14, sau khi tàu bay cất cánh ít phút, tổ bay phát hiện có cảnh báo kỹ thuật.

Tổ lái đã quyết định cho tàu bay quay lại hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Cam Ranh. Tuy nhiên, trong quá trình tiếp cận, tổ bay đã hạ cánh nhầm xuống đường băng đã thi công xong nhưng chưa đưa vào khai thác.

Sau sự cố, hãng hàng không Vietjet và Cảng hàng không Cam Ranh đã thực hiện các quy trình khai thác để đưa toàn bộ hành khách xuống tàu bay an toàn.

Chiều cùng ngày, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã vào Cam Ranh trực tiếp chỉ đạo Tổ điều tra sự cố.

Ngay sau đó, Cục Hàng không đã quyết định:

- Đình chỉ công tác đối với người chịu trách nhiệm chính của Vietjet liên quan đến việc khai thác. 

- Dừng tăng chuyến đối với hãng hàng không Vietjet để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác.

- Thực hiện giám sát đặc biệt với Vietjet tại 4 cảng hàng không quốc tế là: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng.

Trước đó, ngay trong đêm Noel (24/12), nhiều hành khách trên chuyến bay VJ861 của VietJet Air cũng đã có một phen đứng tim khi máy bay gặp sự cố, phải hạ cánh khẩn cấp ở Đài Loan thay vì đúng lịch trình là bay từ Seoul (Hàn Quốc) về thẳng sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau sự cố, Cục Hàng không Việt Nam đã làm việc với hãng hàng không Vietjet và xác định đây là lỗi cảnh bảo giả của truyền cảm báo khói buồng hàng sau.

“Đối với sự việc này, cơ trưởng chuyến bay đã thực hiện đúng quy trình khai thác tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho hành khách,” lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đánh giá.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news