Tin mới

Thông tin từ Nhà Trắng: Trump - Putin không gặp song phương ở APEC

Thứ sáu, 10/11/2017, 14:08 (GMT+7)

Do lịch trình của hai nhà lãnh đạo bị chồng chéo nên sẽ không có cuộc gặp song phương giữa ông Trump và ông Putin bên lề APEC.

Do lịch trình của hai nhà lãnh đạo bị chồng chéo nên sẽ không có cuộc gặp song phương giữa ông Trump và ông Putin bên lề APEC.

Sẽ không có cuộc gặp song phương giữa ông Trump và ông Putin bên lề Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á- Thái Bình Dương APEC ở Đà Nẵng, Việt Nam, do lịch trình của hai nhà lãnh đạo bị chồng chéo, theo Reuters dẫn tin từ Nhà Trắng hôm nay cho hay.

Tổng thống Donald Trump gặp Tổng thống Vladimir Putin tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Đức hồi tháng 7. Ảnh: Reuters

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nói với các phóng viên ít phút trước khi chuyên cơ chở tổng thống Mỹ đáp xuống Đà Nẵng: "Về một cuộc gặp với ông Putin, chưa bao giờ cuộc gặp được xác nhận, và sẽ không có cuộc gặp nào diễn ra do khác biệt về lịch trình ở hai phía".

Trong khi đó, Điện Kremlin cho hay cuộc gặp giữa ông Trump và ông Putin tại APEC vẫn có thể diễn ra. "Các cuộc thảo luận vẫn tiếp diễn. Hiện chưa có gì rõ ràng", Interfax dẫn lời phát ngôn viên tổng thống Nga Dmitry Peskov nói.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm 8/11 cho biết Moscow đã sẵn sàng cho cuộc gặp này, cơ quan lễ tân hai nước đang liên lạc với nhau và lịch trình của hai lãnh đạo được xây dựng chi tiết. Yury Ushakov, trợ lý của Tổng thống Putin về đối ngoại hôm qua nói rằng cuộc gặp sẽ diễn ra hôm nay nhưng thời gian cụ thể vẫn đang được thảo luận.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ cuối tuần trước phát biểu trước báo giới rằng ông dự kiến gặp nhà lãnh đạo Nga trong chuyến công du châu Á.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trump Putin APEC 2017