Tin mới

Thu hồi quyết định bổ nhiệm con trai nguyên Phó Bí thư huyện Hiệp Đức

Thứ tư, 10/01/2018, 15:21 (GMT+7)

Ngoài con trai nguyên Phó Bí thưu Huyện ủy Hiệp Đức (Quảng Nam), 4 trường  hợp khác tại huyện này được bổ nhiệm trái quy định cũng đã bị thu hồi quyết định.

Ngoài con trai nguyên Phó Bí thưu Huyện ủy Hiệp Đức (Quảng Nam), 4 trường  hợp khác tại huyện này được bổ nhiệm trái quy định cũng đã bị thu hồi quyết định. 

Người lao động cho hay sáng ngày 10/1, ông Phạm A - Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất (TTPTQĐ) tỉnh Quảng Nam xác nhận đã ký quyết định thu hồi quyết định bổ nhiệm ông Lê Hoàng Việt làm giám đốc Chi nhánh TTPTQĐ huyện Hiệp Đức (tỉnh Quảng Nam). Ông Việt hiện được chuyển xuống làm chuyên viên tại chi nhánh này. Ông Việt chính là con trai ông Lê Văn Hóa, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy Hiệp Đức.

Trung tâm phát triển quỹ đất Hiệp Đức. Ảnh: Vietnamnet

Cũng trong sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Tỉnh - Bí thư Huyện ủy Hiệp Đức cũng cho biết huyện Hiệp Đức đã quyết định thu hồi 4 quyết định điều động bổ nhiệm cán bộ không đúng quy định, đã được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKTTU) Quảng Nam kết luận. 

Trong đó, huyện Hiệp Đức đã thu hồi quyết định bổ nhiệm bà Đặng Thị Ngọc Lan từ chuyên viên lên Phó trưởng Phòng Tư pháp huyện (thời điểm bổ nhiệm chưa được đào tạo, bồi dưỡng ngạch chuyên viên); ông Ngô Đình Trí từ chuyên viên lên Phó trưởng Ban Tuyên giáo huyện; ông Đặng Ngọc Sô từ Phó Giám đốc TTPTQĐ huyện làm Phó Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện; bà Nguyễn Thị Thu Thủy từ chuyên viên Văn phòng UBND huyện lên làm Phó chánh Văn phòng Huyện ủy Hiệp Đức (cả 3 chưa có trình độ trung cấp lý luận chính trị theo quy định).

"Tất cả các trường hợp này đều trở lại làm chuyên viên, nếu trong quá trình làm mà phát triển tốt thì có thể xem xét đề bạt, bổ nhiệm các chức vụ" – ông Tỉnh cho hay.

Ngoài 5 trường hợp trên, trước đó UBKTTU Quảng Nam kết luận việc bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Sơn làm Chủ tịch UBND xã Bình Lâm (huyện Hiệp Đức) không đúng quy định. Cụ thể, ông Sơn sinh sau năm 1975 nhưng không có bằng ĐH chính quy (theo quy định của Tỉnh ủy Quảng Nam, cán bộ sinh sau năm 1975 phải có bằng ĐH chính quy hoặc bằng sau ĐH mới được xem xét bổ nhiệm các chức vụ).

Theo ông Tỉnh giải thích, ông Sơn trước đây là Phó chủ tịch UBND xã Bình Lâm sau đó được bầu làm Phó ban Pháp chế HĐND huyện Hiệp Đức. Năm 2016, nhiều lãnh đạo chủ chốt của xã Bình Lâm bị cách chức do sai phạm trong quá trình xây dựng công trình Nông thôn mới nên huyện điều động ông Sơn về làm Chủ tịch UBND xã Bình Lâm.

"Do đặc thù về công tác cán bộ thời điểm đó nên hiện tại chúng tôi đã có báo cáo giải trình với Ban Tổ chức Tỉnh ủy và xin ý kiến Thường vụ Tỉnh ủy về trường hợp này" – ông Tỉnh cho hay.

Như thông tin phản ánh trước đó trên Vietnamnet cho hay ông Lê Hoàng Việt (31 tuổi) được bổ nhiệm làm Phó GĐ Trung tâm phát triển quỹ đất huyện dù chỉ có bằng trung cấp. 

Cụ thể, UBND huyện Hiệp Đức đã bổ nhiệm ông Lê Hoàng Việt làm giám đốc TTPTQĐ huyện vào ngày 25/9/2015 (lúc này trung tâm thuộc UBND huyện Hiệp Đức, sau đó được chuyển giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh) là không đúng quy định của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam. Thời điểm bổ nhiệm ông Việt mới có bằng trung cấp quản lý đất đai, chứng chỉ sơ cấp lý luận chính trị và chưa được đào tạo, bồi dưỡng ngạch chuyên viên. 

UBKTTU Quảng Nam sau đó kết luận ngoài ông Việt còn có 5 trường hợp khác được bổ nhiệm sai như đã nói ở trên. Điều đáng nói, dù phát hiện bổ nhiệm ông Việt không đúng quy định nhưng trả lời Báo Người Lao Động, lãnh đạo UBKTTU Quảng Nam cho rằng xét nguyên nhân "khách quan, chủ quan" nên vẫn cho giữ nguyên chức vụ đối với ông Việt.

Thông tin cũng cho biết thêm, ông Việt là con trai ông Lê Văn Hóa - nguyên Phó Bí thư huyện ủy Hiệp Đức (đã về hưu từ tháng 6/2015).

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news