Tin mới

Thứ trưởng Bộ GTVT: Giao thông trong dịp Tết Nguyên đán rất phức tạp

Thứ sáu, 02/02/2018, 15:31 (GMT+7)

Tại buổi họp giao ban về công tác chuẩn bị phục vụ vận tải khách Tết Mậu Tuất, Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu TP.HCM và các tỉnh khu vực lân cận phải nỗ lực hết mình để đảm bảo ATGT, việc đi lại của người dân trong dịp Tết Mậu Tuất được an toàn, thuận lợi.

Tại buổi họp giao ban về công tác chuẩn bị phục vụ vận tải khách Tết Mậu Tuất, Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu TP.HCM và các tỉnh khu vực lân cận phải nỗ lực hết mình để đảm bảo ATGT, việc đi lại của người dân trong dịp Tết Mậu Tuất được an toàn, thuận lợi.

Tin tức đăng tải trên VietnamnetDân Việt cho hay, sáng 2/2, Bộ GTVT phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức họp giao ban về công tác chuẩn bị phục vụ vận tải khách Tết Mậu Tuất với các đơn vị TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Tại buổi họp, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM, Ủy ban ATGT TP.HCM cùng các đơn vị chức năng, tỉnh thành lân cận có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu TP.HCM và các tỉnh khu vực lân cận phải nỗ lực hết mình để đảm bảo ATGT, việc đi lại của người dân trong dịp Tết được an toàn, thuận lợi.

Tại buổi làm việc, ông Thọ đề nghị các cơ quan chức năng xem xét linh động khi xử lý các vụ tai nạn. Theo ông, một số nơi “cứ thấy tai nạn là giữ nguyên hiện trường”, trong khi hạ tầng giao thông hiện nay thì “chỉ cần hai xe máy va chạm đã gây ùn tắc”.

“Có những vụ rất buồn cười, hai ông đi xe máy quẹt nhau rồi để hai xe giữa đường, bắt “cả làng” chờ. Tôi đề nghị nếu là tai nạn nhỏ thì chụp ảnh nhanh rồi xử lý cho người ta đi ngay, còn vụ nghiêm trọng giữ hiện trường là bình thường” – ông Thọ nói.

Theo ông Thọ, trong dịp Tết giao thông ở khu vực cửa ngõ, trên Quốc lộ 1 rất đông vì vậy ngoài TP.HCM thì các tỉnh lân cận phải vào cuộc để xử lý giao thông từ xa.

Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải Lê Đình Thọ kiểm tra công tác phục vụ Tết Nguyên đán 2018 tại ga Sài Gòn.

Ông yêu cầu trong dịp Tết các lực lượng phối hợp chặt chẽ, lên kế hoạch chi tiết, chuẩn bị sẵn các phương án ứng phó sự cố để đảm bảo cho người dân đi lại an toàn, thuận tiện.

Đặc biệt ở khu vực các bến xe như Bến xe miền Đông, miền Tây, sân bay Tân Sơn Nhất phải đảm bảo điều kiện tốt nhất để người dân được thuận lợi trong di chuyển trong dịp Tết.

Về các đề xuất hạ tầng giao thông, ông Thọ nhấn mạnh “nhiều tiền thì không có, nhưng tiền vừa vừa để xử lý các điểm đen là có”, do vậy các địa phương cần chủ động rà soát, đề xuất để phối hợp với Bộ xử lý.

Các lực lượng thanh tra phải tăng cường kiểm soát bằng các chuyến đi “không báo trước” để nắm bắt sát thực tế, chứ không chỉ ngồi nghe báo cáo từ dưới đưa lên.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news