Tin mới

Thứ trưởng Bộ GTVT nói về việc VietJet Air chậm chuyến: Đừng để người dân đi máy bay một lần rồi mãi mãi ám ảnh

Thứ bảy, 03/02/2018, 08:56 (GMT+7)

Tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ GTVT với Cảng hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu cán bộ công nhân viên sân bay phải phục vụ hành khách tốt nhất, đừng để người dân đi một lần rồi mãi mãi ám ảnh.

Tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ GTVT với Cảng hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu cán bộ công nhân viên sân bay phải phục vụ hành khách tốt nhất, đừng để người dân đi một lần rồi mãi mãi ám ảnh.

Chiều 2.2, Bộ GTVT cùng Ủy ban ATGT Quốc gia đã có buổi làm việc với lãnh đạo Cảng hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất về kế hoạch phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Quang cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ GTVT với Cảng hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: Dân Việt

Tại buổi làm việc, ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết ước tính lượng hành khách thông qua sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm trước, đạt khoảng 4,1 triệu hành khách.

Theo ông Mậu, trong giai đoạn từ nay đến ngày 4.3, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có sự phân bổ slot (giờ cất/hạ cánh) theo giới hạn 44 slot/giờ vào ban ngày và 37 slot/giờ vào ban đêm. Tuần suất bay trung bình trong giai đoạn này là 953 lượt chuyến/ngày và tăng 159 lượt chuyến so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, cao điểm nhất là ngày 21.2 (mùng 6 Tết) với 971 lượt chuyến/ngày.

Cảng hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng cho biết đơn vị này sẽ phối hợp với công an điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh trật tự khu vực trong và ngoài sân bay. Ngoài ra, một xe cứu hộ cũng đã được chuẩn bị tại khu vực sân bay để xử lý nhanh những sự cố nếu phát sinh.

Trong chiều hôm nay 2.2, khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ.

“Các đơn vị hiện cũng đã lên phương án dự phòng những “túi đựng”, gồm bãi giữ xe bên trong sân bay và địa chỉ 58 Trường Sơn nên nếu xảy ra ùn tắc, các phương tiện sẽ được điều tiết vào các “túi” này.  Riêng bãi giữ xe tại sân bay với khả năng chứa từ 500-700 ô tô, có thể giải quyết được kẹt xe cho khoảng 1,5km”, đại diện Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu lãnh đạo Cảng hàng không sân bay Tân Sơn cùng các đơn vị liên quan có kế hoạch triển khai, phục vụ hành khách trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng trong dịp Tết, lượng kiều bào từ nước ngoài về quê đón Tết cổ truyền và lượng người từ TP.HCM đi về các tỉnh rất đông, do vậy lãnh đạo sân bay phải có kế hoạch cụ thể để phục vụ người dân một cách tốt nhất.

Ông Thọ cũng lưu ý rằng có nhiều người phàn nàn với ông về khâu làm thủ tục ở bay ở sân bay Tân Sơn Nhất khá chậm, nhiều người phải rồng rắn xếp hàng chờ check in.

Vị thứ trưởng Bộ GTVT cũng nhấn mạnh và yêu cầu tất cả các cán bộ, nhân viên sân bay phải có thái độ chuẩn mực khi phục vụ hành khách.

“Nếu phát hiện những cán bộ, nhân viên sân bay nhũng nhiễu, gây phiền hà, phảm cảm với khách hàng thì cho người đó nghỉ việc luôn”, thứ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo.

Lãnh đạo Bộ GTVT cũng yêu cầu các hãng hàng không hạn chế tối đa thời gian chậm chuyến, có phương an thông tin cụ thể về thời gian bay để tránh tình trạng hành khách phải vạ vật, chờ đợi hoặc tập trung đến đón, tiễn…

Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu cán bộ công nhân viên sân bay phải phục vụ hành khách tốt nhất, đừng để người dân đi một lần rồi mãi mãi ám ảnh.

Tại buổi họp, ông Thọ yêu cầu đại diện hãng hàng không VietJet Air báo cáo về kế hoạch phục vụ việc đi lại của người dân trong dịp Tết và vị đại diện hãng này cho biết đã sẵn sàng phục vụ tốt nhất việc đi lại của người dân.

“Tôi yêu cầu hãng VietJet Air khắc phục tình trạng chậm chuyến để tránh gây phiền hà cho khách. Ngày Tết tâm lý ai cũng muốn nhanh trở về nhà để sum họp với gia đình, nên chúng ta phải khắc phục hạn chế mức thấp nhất về việc này”, ông Thọ nói.

Ông Thọ dẫn chứng rằng, thông thường đợt Tết Nguyên đán đa số là hành khách trước giờ ít bay, có người lần đầu đi máy bay nên thủ tục hoặc những quy định của ngành hàng không dân dụng họ không nắm hết nên cán bộ, nhân viên sân bay phải giải thích tận tình cho khách hiểu. “Đừng để người dân lần đầu đi máy bay sau này phải mãi mãi ám ảnh về cách phục vụ là không được”, ông Thọ nói.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news