Tin mới

Thủ tướng: Đừng ngủ quên trên vòng nguyệt quế

Thứ hai, 29/01/2018, 10:28 (GMT+7)

"Đội tuyển đã thắng nhiều trận với các đội mạnh nhất và chỉ bị rủi ro vào phút cuối cùng trong 120 phút của trận chung kết. Các em thua một trận nhưng đã chinh phục trái tim của hơn 90 triệu người dân Việt Nam từ trong nước và bà con ta ở nước ngoài".

"Đội tuyển đã thắng nhiều trận với các đội mạnh nhất và chỉ bị rủi ro vào phút cuối cùng trong 120 phút của trận chung kết. Các em thua một trận nhưng đã chinh phục trái tim của hơn 90 triệu người dân Việt Nam từ trong nước và bà con ta ở nước ngoài".

Đó là lời chia sẻ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc gặp mặt các thành viên của Đội tuyển U23 Việt Nam và HLV trưởng Park Hang-seo vào chiều ngày hôm qua 28/1.

Chiều 28-1, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi gặp mặt, chúc mừng đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam trở về sau khi kết thúc thành công giải bóng đá U23 châu Á. Cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp Đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: VGP

Tại buổi lễ, Trưởng đoàn bóng đá U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm báo cáo Thủ tướng Chính phủ về quá trình tập luyện, thi đấu của đội tuyển tại giải U23 châu Á.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao bằng khen của Thủ tướng cho các thành viên Đội tuyển U23 Việt Nam.

Đội tuyển U23 đã tặng Thủ tướng quả bóng và chiếc áo có chữ ký của toàn bộ các cầu thủ U23 Việt Nam.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, có thể nói, hôm nay, đất trời như bừng sáng, muôn triệu trái tim cả nước Việt Nam hòa vào niềm vui reo ca tưng bừng đón chào đội tuyển U23 Việt Nam mà nhân dân gọi là các “Chiến binh sân cỏ”, làm sáng nên niềm tự hào Việt Nam, làm sáng tỏ màu cờ, trên đấu trường thể thao châu Á. Thành tích đặc biệt xuất sắc tại vòng chung kết U23 châu Á năm 2018 là thành tích cao nhất, chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng nồng nhiệt chúc mừng, biểu dương những thành tích đặc biệt xuất sắc của toàn đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam.

Đội tuyển đã thắng nhiều trận với các đội mạnh nhất và chỉ bị rủi ro vào phút cuối cùng trong 120 phút của trận chung kết. Các em thua một trận nhưng đã chinh phục trái tim của hơn 90 triệu người dân Việt Nam từ trong nước và bà con ta ở nước ngoài. 

Thủ tướng nói: Giải vô địch U23 Châu Á là sự kiện thể thao lớn, tập trung những đội bóng mạnh nhất châu lục, những “tượng đài” bóng đá cao lớn mà nhiều thập niên qua chúng ta thấy mình còn nhỏ bé. Tự biết mình, để dự giải lần này, Bộ VHTTDL, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Đội tuyển U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư nhiều thời gian công sức, tạo điều kiện tốt nhất từ khi thi đấu vòng loại cho đến vòng chung kết vừa qua.

Đội tuyển đã đoàn kết, khắc phục khó khăn về tố chất, thể hình, thể lực, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nỗ lực tập luyện, tinh thần đồng đội, lòng quả cảm, sự bình tĩnh, tự tin, thi đấu hơn cả sức mình, vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc Việt Nam thân yêu và thực sự đã làm nên điều kỳ diệu của bóng đá Châu Á mà chiến thắng hôm nay không phải là sự ăn may nhất thời nào đó, mà là sự bền bỉ liên tục trong suốt giải đấu.

Trong chiến thắng của đội tuyển, Thủ tướng đặc biệt đánh giá cao vai trò quan trọng của HLV trưởng Park Hang Seo, người được gọi trìu mến là “Thầy Park”, đã đóng góp xuất sắc, dìu dắt, khơi dậy niềm tin, phát huy tiềm năng của tuyển thủ U23 Việt Nam, làm nên điều kỳ diệu, tuyệt vời cho bóng đá hôm nay. Cổ động viên Việt Nam rất yêu quý ông Park. Hình ảnh ông thực sự rất thân thương với người Việt Nam, ông góp phần to lớn khiến nhân dân hai nước Việt Nam – Hàn Quốc xích lại gần với nhau hơn bao giờ hết. Thủ tướng cũng bày tỏ sự tri ân với đội ngũ HLV, giám đốc kỹ thuật, các thành viên khác của đoàn Việt Nam đã đóng góp vào sự nghiệp thành công giai đoạn vừa qua. Tất cả điều đó đã làm nên chiến thắng.

Đội tuyển đã thắng nhiều trận với các đội mạnh nhất và chỉ bị rủi ro vào phút cuối cùng trong 120 phút của trận chung kết. Các em thua một trận nhưng đã chinh phục trái tim của hơn 90 triệu người dân Việt Nam từ trong nước và bà con ta ở nước ngoài. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tập thể Đội tuyển U23 Việt Nam; Huân chương Lao động hạng Ba cho thủ môn Bùi Tiến Dũng, Tiền vệ Nguyễn Quang Hải và Huấn luyện viên Park Hang- seo.

Thủ tướng nhìn nhận: Phong cách thi đấu tự tin, tính kỷ luật, đoàn kết, quả cảm và đặc biệt giải thưởng Fairplay thể hiện rõ nét đẹp văn hóa Việt Nam là khiêm tốn, giản dị, thân thiện.

Kết thúc bài phát biểu này, Thủ tướng nhấn mạnh: "Tôi xin nói lần nữa rằng trong điều kiện khắc nghiệt, Mưa tuyết dày đặc, mồ hôi và máu của HLV và các cầu thủ đã đổ để quật cường vượt lên, vượt qua gian khổ, tiến bước trong thời gian vừa qua, tạo tình cảm lớn lao đối với dân tộc chúng ta. Nhân dân nói rằng các bạn là những người anh hùng, những người kiên cường trên sân cỏ và trong huấn luyện. Tinh thần bình tĩnh, sự tự tin, thể lực tuyệt vời là yếu tố thắng lợi và đó chính là tinh thần dân tộc yêu nước dưới cờ đỏ sao vàng.

Các bạn đã vô địch trong lòng 90 triệu con tim và điều này thể hiện một quyết tâm, một lối chơi một cách thể hiện đặc sắc nhất trong tâm hồn, ý chí của người Việt Nam.

Các bạn đã tạo ra 6 trận cầu lịch sử, một không khí thương yêu, đoàn kết, lấn át mọi tiêu cực trong cuộc sống để hướng về Tổ quốc Quang Vinh. Hãy yêu Tổ quốc, hãy lao động quên mình vì xã hội, vì bản thân và hãy đoàn kết muôn người như một vì màu cờ sắc áo của Việt Nam. Người dân họ nói rằng Việt Nam chưa vô địch nhưng Việt Nam đã chiến thắng.

Và từ giải vô địch U23 châu Á lần này, từ bóng đá của chúng ta ngày hôm nay, nghĩ về phát triển thể thao nước nhà trong tương lai, về kỷ luật kỷ cương hành chính, đặc biệt là tập trung phát triển kinh tế nhanh, bền vững, xây dựng xã hội Việt Nam văn hóa, tạo ra bản lĩnh Việt Nam trong điều kiện mới. Hãy có một tinh thần tiến công trong phát triển đất nước, bền bỉ, quyết liệt như đội U23 Việt Nam tại đấu trường châu Á những ngày qua.

Không được ngủ quên trên vòng quyệt quế mà phải tiến bước mọi mặt của đất nước nhân dịp đội U23 của chúng ta thành công tại giải vô địch U23 châu Á lần này. Dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, toàn dân ta đoàn kết xây dựng, phát triển đất nước ta dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Các đồng chí và các bạn có đồng ý như vậy không?

Một lần nữa thay mặt Chính phủ tôi cảm cảm ơn tất cả các đồng chí và các bạn, đặc biệt là ban huấn luyện và cầu thủ xuất sắc của chúng ta đã có mặt ngày hôm nay với niềm tin tạo một hứng khởi mới cho toàn dân".

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news