Tin mới

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: "Khẳng định kết quả đạt được không phải để tự mãn mà để làm tốt hơn"

Thứ sáu, 10/04/2015, 11:18 (GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tình Hậu Giang: “Chúng ta khẳng định những kết quả đạt được không phải để tự mãn mà để tự hào, để có lòng tin, ý chí, quyết tâm, để làm tốt hơn”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tình Hậu Giang: “Chúng ta khẳng định những kết quả đạt được không phải để tự mãn mà để tự hào, để có lòng tin, ý chí, quyết tâm, để làm tốt hơn”.

Chiều 9/4, tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hậu Giang về tình hình phát triển kinh tế-xã hội và công tác triển khai Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao, biểu dương sự nỗ lực phấn đấu, những kết quả khá toàn diện mà Hậu Giang đạt được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội 5 năm qua.

Thủ tướng nhấn mạnh, vùng đất Hậu Giang trước đây là vùng căn cứ địa cách mạng, bị chiến tranh tàn phá hết sức nặng nề, hạ tầng gần như không có gì, tỷ lệ hộ nghèo rất lớn… song với nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, toàn quân, toàn dân trong tỉnh, ngày nay Hậu Giang đã có những bước phát triển vượt bậc, GDP tăng trưởng cao liên tục trong nhiều năm, kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội, nhất là hạ tầng về giao thông vận tải, thủy lợi được quan tâm đầu tư xây dựng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực; tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh; đời sống của nhân dân không ngừng được nâng cao… “Chúng ta khẳng định những kết quả đạt được không phải để tự mãn mà để tự hào, để có lòng tin, ý chí, quyết tâm, để làm tốt hơn”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang. Ảnh VGP

Tin tức tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Hậu Giang. Từ một địa phương với nhiệm vụ trọng tâm là xóa đói giảm nghèo, giải quyết những hậu quả nặng nề sau chiến tranh kể từ ngày mới chia tách tỉnh, với những cố gắng nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, sự ủng hộ của Trung ương, Hậu Giang đã vươn lên thành một tỉnh đi đầu trong xây dựng nông thôn mới, một điểm tựa kinh tế nông nghiệp của khu vực Tây Nam Bộ.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh một số điểm hạn chế, mong muốn Hậu Giang từng bước khắc phục, cải thiện như nguồn nhân lực chất lượng cao còn ít; hạ tầng kỹ thuật, việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất còn chưa đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới;.

Thủ tướng đề nghị cấp ủy, chính quyền Hậu Giang nỗ lực phấn đấu, xây dựng kế hoạch, mục tiêu cụ thể trong từng lĩnh vực nhằm phát huy thế mạnh sản xuất nông nghiệp, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu Đại hội đảng bộ tỉnh đã đề ra từ đầu nhiệm kỳ. Song song với đó, thực hiện tốt việc tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh, bầu ra cấp ủy mới có đầy đủ phẩm chất, năng lực lãnh đạo, được đảng viên, quần chúng tin cậy.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý Hậu Giang cần tập trung đi lên từ tiềm năng lợi thế của tỉnh nhà là làm nông nghiệp và chăn nuôi; phát huy truyền thống trung hậu bất khuất, chăm chỉ, cần cù, đảm đang của người dân sông Hậu.

Trong phát triển nông nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý cần hết sức quan tâm đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, tập trung lai tạo những giống cây, con có năng suất, chất lượng cao; tiếp tục quan tâm cải thiện quy trình canh tác, liên kết sản xuất, hình thành các cánh đồng mẫu lớn, đi liền với đó là phải thúc đẩy hơn nữa công nghiệp chế biến gắn với mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước, qua liên kết để hành thành chuỗi giá trị trong sản xuất, tạo nên giá trị gia tăng lớn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, “Phải đẩy công nghiệp chế biến lên, mà chế biến tốt thì sẽ có thị trường, đây là công ăn việc làm, là đời sống của người nông dân”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Hậu Giang đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất nông nghiệp từ khâu lựa chọn con giống, cây trồng năng suất cao, giá thị trường tốt đến quy trình canh tác, để tăng năng suất lao động theo phương châm: Nhà nước hỗ trợ để người nông dân trực tiếp ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất.

Thủ tướng Chính phủ gợi ý Hậu Giang đẩy mạnh việc thiết lập mặt bằng sạch, kêu gọi đầu tư, triển khai các dự án sản xuất, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế, qua đó giải quyết tốt vấn đề việc làm cho người dân trên địa bàn.

Ngoài ra, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị Hậu Giang tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác bảo đảm an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, giảm nghèo theo hướng nhanh và bền vững; chú trọng hơn nữa trong công tác phát triển y tế, văn hóa, giáo dục, thực hiện tốt chủ trương về đổi mới căn bản toàn, diện giáo dục-đào tạo; quyết liệt trong thực hiện cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành nhằm tạo các điều kiện thuận cho thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh; chủ động trong thu hút các nguồn lực đầu tư phục vụ cho các mục tiêu xây dựng và phát triển…

“Hậu Giang cần đặc biệt quan tâm đến phát triển y tế, giáo dục bởi chỉ số trong các lĩnh vực này còn rất thấp, đây là những lĩnh vực không chỉ là điểm yếu của Hậu Giang mà còn là của các địa phương trong vùng ĐBSCL”.

K. Duy



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news