Tin mới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không cho phép chìm xuồng các vụ án tham nhũng

Thứ bảy, 18/11/2017, 20:00 (GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Đảng, Nhà nước không cho phép chìm xuồng các vụ án tham nhũng và không có vùng cấm trong việc xử lý tham nhũng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Đảng, Nhà nước không cho phép chìm xuồng các vụ án tham nhũng và không có vùng cấm trong việc xử lý tham nhũng.

Chiều 18/11, tại phiên chất vấn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ĐB Lê Thanh Vân (Cà Mau) đã nêu vấn đề, sau khi nghe Quốc hội thảo luận những ngày qua, Thủ tướng thấy có hài lòng với kết quả điều hành kinh tế - xã hội năm 2017 không?

"Thủ tướng thấy nỗi lo lớn nhất của mình về đất nước hiện nay như thế nào? Tại sao Việt Nam chưa thể phát triển đột phá so với tiềm năng, lợi thế của mình?", ĐB Vân hỏi.

Đồng thời, ông cũng nêu ra thực tế về những vụ đại án liên quan đến tham nhũng, buôn lậu, cờ bạc, đặc biệt là lạm dụng quyền lực trong thời gian qua, tuy đã được phát hiện nhưng chậm xử lý, xử lý không nghiêm, phải chăng có vùng cấm đối với các đối tượng liên quan đến vụ án này.

"Thủ tướng có những giải pháp gì để đưa các vụ án này ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật?", ông Vân nêu.

Trả lời ý kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, các câu hỏi của ĐB Vân rất hóc búa.

Theo Thủ tướng, như báo cáo của Chính phủ trình bày đầu nhiệm kỳ thì có được kết quả hôm nay, cả hệ thống chính trị, người dân dưới sự lãnh đạo của Đảng đã vượt qua khó khăn, đạt được thành công bước đầu khi năm đầu tiên hoàn thành trên 13 chỉ tiêu về kinh tế, xã hội... mà Đảng, Quốc hội giao cho Chính phủ điều hành.

"Kết quả đó rất đáng phấn khởi nhưng chúng tôi nhận thức rằng, đó mới là bước đầu, chất lượng tăng trưởng có tốt hơn, môi trường kinh doanh có khá hơn trong điều kiện thiên tai lũ lụt, nhiều thiệt hại nhưng chúng ta đã vươn lên.

"Kết quả đó rất đáng hoan nghênh nhưng nền kinh tế còn nhỏ, thiên tai, lũ lụt liên tục xảy ra, một số mặt còn lạc hậu... thì hài lòng không thì tôi nói chưa được hài lòng trong điều hành đất nước. Có thể chúng ta nói thẳng thắn như thế", Thủ tướng nêu.

Chính vì vậy, Thủ tướng khẳng định, phải làm tốt hơn nữa, đồng bộ hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa và nếu tất cả cán bộ, đảng viên của chúng ta trên mọi miền tổ quốc đều làm hết sức mình thì chắc chắn sẽ tốt.

"Đồng chí có nói Thủ tướng lo lắng là gì? Tôi cho rằng, đó chính là tụt hậu, diễn biến hòa bình, tham nhũng và tự diễn biến, tình trạng suy thoái khiến "trên nóng dưới lạnh", một bộ phận cán bộ nhũng nhiễu, xa dân...

Vì vậy vấn đề đặt ra là phải tiếp tục kiến tạo, liêm chính, hành động để không còn một bộ phận cán bộ mà nhân dân không tin tưởng và tiếp tục tìm thể chế, Chính sách để phát huy được tiềm năng của con người Việt Nam", Thủ tướng nhấn mạnh.

Về vấn đề tham nhũng mà xã hội quan tâm có bị chìm xuồng không? Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước không cho phép chìm xuồng các vụ án tham nhũng và không có vùng cấm trong việc xử lý tham nhũng.

"Vì vậy hệ thống hành pháp phối hợp với các hệ thống tư pháp để phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng và sẽ công khai trước Quốc hội các kết quả xử lý", Thủ tướng khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news