Tin mới

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo T.Ư không chúc Tết địa phương

Chủ nhật, 04/02/2018, 19:55 (GMT+7)

Tại buổi họp báo thường kỳ của Văn phòng Chính phủ, ông Mai Tiến Dũng cho biết Tại cuộc họp Thủ tướng đã yêu cầu lãnh đạo các bộ ngành Trung ương không tổ chức đi chúc Tết địa phương. Chỉ tổ chức đi thăm hỏi lực lượng vũ trang, những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Văn phòng Chính phủ, ông Mai Tiến Dũng cho biết Tại cuộc họp Thủ tướng đã yêu cầu lãnh đạo các bộ ngành Trung ương không tổ chức đi Chúc Tết địa phương. Chỉ tổ chức đi thăm hỏi lực lượng vũ trang, những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tin tức trên Tuổi Trẻ và Trí Thức Trẻ đăng tải, chiều tối 2/2, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nêu rõ, tại phiên họp vào sáng 2/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu thực hiện nghiêm việc tổ chức đón Tết tiết kiệm, không được cấp dưới chúc Tết cấp trên, không được cấp trên lợi dụng, tranh thủ để bắt cấp dưới chúc Tết.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng.

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo Trung ương không chúc Tết địa phương mà chỉ tổ chức thăm, tặng quà, động viên các lực lượng vũ trang, đơn vị trực Tết.

"Thủ tướng cũng nhấn mạnh và yêu cầu trong việc tổ chức đón Tết thực hiện tiết kiệm không sử dụng ngân sách, không sử dụng xe công. Đồng thời, Thủ tướng cũng nhắc nhở, yêu cầu chấn chỉnh các lễ hội mà dư luận quan tâm, lễ hội nhạy cảm trong dịp đầu năm.

Quan điểm là năm nay quyết liệt chấn chỉnh lễ hội và Thủ tướng giao cho Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết tâm xóa bỏ những lễ hội nhạy cảm, lợi dụng để kinh doanh, không đúng thuần phong, mỹ tục", Bộ trưởng nêu rõ.

Theo Người phát ngôn Chính phủ, tại cuộc họp Thủ tướng cũng nhắc nhở để chấn chỉnh các lễ hội đầu Xuân được dư luận quan tâm. Trong dịp Tết các bộ ngành, địa phương cần thực hiện tốt các Chính sách an sinh xã hội đảm bảo cho mọi người dân được Tết.

Thủ tướng đặc biệt chú ý đến việc bố trí Tết cho đội ngũ công nhân ở khu công nghiệp làm sao ấm áp, đầm ấm, chuẩn bị phương tiện cho công nhân về quê đón Tết. 

Trong dịp Tết cần đảm bảo an ninh trật tự, đẩy mạnh tấn công trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm có vũ khí nóng, ngăn chặn tình trạng cờ bạc, không để xảy ra ùn tắc giao thông, giảm thiếu tối đa Tai nạn giao thông để người dân được về nhà đón Tết đầm ấm bên gia đình.

Theo Bộ trưởng Dũng, một vấn đề cũng được Thủ tướng lưu ý trong phiên họp thường kỳ là vấn đề liên quan BOT giao thông mà dư luận còn quan tâm như BOT Cai Lậy (Tiền Giang).

"Thủ tướng nhấn mạnh quan điểm nhất quán về vấn đề BOT giao thông là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước.

Thủ tướng giao Bộ GTVT rà soát, đánh giá lại các vấn đề liên quan đến các trạm BOT, ngay cả vấn đề kiểm toán đầu vào, lắng nghe ý kiến của người dân, doanh nghiệp...

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, các lãnh đạo đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các Bộ kiên quyết xử lý nghiêm những kẻ xấu, lợi dụng quấy phá, gây rối", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news