Tin mới

Thua lỗ vụ ông Trịnh Xuân Thanh bằng miễn thuế đất cho nông dân 100 năm

Thứ năm, 15/09/2016, 14:40 (GMT+7)

Theo so sánh của ông Võ Trọng Việt, Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng – An ninh thì với số tiền thất thoát trong vụ ông Trịnh Xuân Thanh bằng 100 năm miễn thuế đất cho nông nghiệp.

Theo so sánh của ông Võ Trọng Việt, Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng – An ninh thì với số tiền thất thoát trong vụ ông Trịnh Xuân Thanh bằng 100 năm miễn thuế đất cho nông nghiệp.

Ông Võ Trọng Việt - Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - an ninh. Ảnh Internet

Theo tin từ Tuổi trẻ, VOV, Tiền phong và một số báo khác đưa, sáng nay (15/9), Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 55/2010/QH12 về miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp. Sau khi thảo luận, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đồng tình với Tờ trình của Chính phủ với thời hạn miễn thuế cho các đối tượng được bổ sung từ ngày 1/1/2017 đến hết ngày 31/12/2020.

Theo dự kiến, tổng số thuế sử dụng đất nông nghiệp được miễn vào khoảng 53,5 tỷ đồng; diện tích đất nông nghiệp dự kiến được miễn khoảng 93.917 ha, với trên 77.000 đối tượng được miễn.

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, nghị quyết mới này để sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 55/2010/QH12 về miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp.

Việc miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp là hình thức hỗ trợ trực tiếp tới người nông dân. Số thuế sử dụng đất nông nghiệp được miễn, giảm đã trực tiếp hỗ trợ người nông dân có thêm vốn để tái đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp nhằm tạo ra sản phẩm có năng suất và chất lượng cao hơn, qua đó giúp người nông dân cải thiện cuộc sống, giảm bớt khó khăn, gắn bó với hoạt động sản xuất nông nghiệp” , Tuổi trẻ dẫn lời Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nói.

Đa số các các thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cùng đồng tình ủng hộ chủ trương miễn thuế đất nông nghiệp cho người dân.

Ông Võ Trọng Việt – Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội cũng đồng ý với Tờ trình của Chính phủ vì cho rằng thu nhập nông dân rất thấp, giá thành sản phẩm bấp bênh ảnh hưởng trực tiếp đời sống người dân nên việc có Chính sách ưu đãi là điều rất tốt.

Tôi tính 34 tỷ đồng tiền thuế nếu có thu của nông dân mà đem so sánh với số tiền thất thoát trong vụ án Phạm Công Danh là 300 năm, vụ Trịnh Xuân Thanh là 100 năm", VOV trích lời ông Võ Trọng Việt nêu ví dụ.

Theo ông Võ Trọng Việt, nếu chúng ta làm tốt công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí thì số tiền thuế miễn cho người nông dân chưa là cái gì.

Cũng đồng tình với quan điểm trên, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ cho rằng, việc miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp với toàn bộ hộ gia đình, cá nhân vì đây là một chính sách có tính chất động viên tốt với người nông dân, góp phần đảm bảo vấn đề lương thực. 

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news