Tin mới

Thực đơn đặc biệt Chủ tịch nước chiêu đãi lãnh đạo APEC

Thứ sáu, 10/11/2017, 22:15 (GMT+7)

Thực đơn của bữa tiệc Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân chiêu đãi chào mừng Hội nghị cấp cao APEC vào tối nay tại Đà Nẵng bao gồm những món mang đậm hương vị Việt Nam.

Thực đơn của bữa tiệc Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân chiêu đãi chào mừng Hội nghị cấp cao APEC vào tối nay tại Đà Nẵng bao gồm những món mang đậm hương vị Việt Nam.

VietnamnetTrí thức trẻ đưa tin cho biết tối ngày 10/11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền đã chủ trì tiệc Quốc yến trọng thể chào mừng lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC tới Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao APEC 2017.Trước đó vào chiều cùng ngày, Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh APEC (CEO Summit) và Cuộc Đối thoại APEC-ASEAN diễn ra với sự tham dự của các nhà lãnh đạo.

Những món ăn thết đãi đậm đà hương vị Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet


Thực đơn gồm 8 món. Cụ thể, món khai vị gồm có : Gỏi cuốn tôm hùm Nha Trang, chạo tôm lụi mía, nem cuốn hải sản/trứng cua, sò điệp nướng xả hương vị miền Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Vietnamnet

Thực đơn còn có súp thịt cua và bào ngư, bên cạnh món chính là tôm hùm Nha Trang sốt me, sườn cừu nướng sốt tiêu đen.

Chè hạt sen và long nhãn là món tráng miệng.

Ngoài thực đơn trên còn có các món không kém đặc biệt, dành cho những khách mời có yêu cầu riêng biệt như salad cà chua, đậu phụ với dầu ô liu và húng quế, rau củ hầm kiểu Pháp gồm củ cải, cà rốt, hành tây, khoai tây dùng kèm với muối thảo mộc Việt.

Có điểm lưu ý, đó là dù nước chủ nhà có chủ đích giới thiệu ẩm thực Việt nhưng vẫn có chút pha trộn cho phù hợp với khẩu vị của đặc khách. 

Trong tiệc chiêu đãi tối nay còn có chương trình nghệ thuật chào mừng.

Thực đơn đặc biệt Chủ tịch nước chiêu đãi lãnh đạo APEC. Ảnh: Trí thức trẻ

Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sẽ kết thúc vào ngày mai 11/11. 

Hội nghị đã quy tụ các lãnh đạo thuộc 21 nền kinh tế thành viên với khoảng hơn 10.000 đại biểu, phóng viên trong nước cũng như quốc tế. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news