Tin mới

Thực hư việc Thái Lan buông AFF Cup 2016

Thứ sáu, 01/04/2016, 10:08 (GMT+7)

ĐT Việt Nam và các đội bóng trong khu vực sẽ được hưởng lợi lớn ở AFF Cup 2016 khi có thông tin cho rằng nhà ĐKVĐ Thái Lan chủ động buông giải đấu này để tập trung cho mục tiêu khác.

ĐT Việt Nam và các đội bóng trong khu vực sẽ được hưởng lợi lớn ở AFF Cup 2016 khi có thông tin cho rằng nhà ĐKVĐ Thái Lan chủ động buông giải đấu này để tập trung cho mục tiêu khác.

[mecloud]Ycgz2fIdfb[/mecloud]

Thái Lan đang là đội bóng hàng đầu khu vực Đông Nam Á và đội bóng nào cũng ngại đối đầu tại AFF Cup 2016 sắp tới. Thế nhưng, nhiều đội bóng khu vực đã mừng thầm khi có thông tin cho rằng HLV Kiatisuk sẽ sử dụng đội hình dự bị để thi đấu ở giải đấu này. 

Lý do "Zico" Thái quyết định vậy là do đội tuyển Thái Lan phải thực hiện mục tiêu cao hơn cả việc bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup. Thầy trò HLV Kiatisuk đã giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2018 với tư cách đội đứng đầu bảng F. Tại vòng này, 12 đội bóng mạnh nhất châu lục sẽ chia làm hai bảng để giành 4,5 tấm vé dự World Cup. 

HLV Kiatisuk đã chuẩn bị kế hoạch cho ĐT Thái Lan 

Theo lịch thi đấu, ĐT Thái Lan sẽ có 5 trận đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 từ ngày 1/9 đến 15/11 năm 2016, trong khi AFF Cup sẽ khởi tranh vào ngày 19/11. Như vậy, các cầu thủ trụ cột sẽ khó có đủ thể lực để cày ải liên tục. Thế nên việc Thái Lan dùng cầu thủ dự bị để đá AFF Cup 2016 là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, HLV Kiatisuk không hề muốn buôn giải đấu khu vực này. "Zico Thái" đã tuyên bố rằng, ông sẽ đăng ký nhiều cầu thủ trong danh sách sơ bộ dự AFF Cup 2016 nên nếu Thái Lan vào đến bán kết hoặc chung kết, các trụ cột sẽ kịp trở lại với thể lực tốt nhất vì những trận đấu cuối cùng của AFF Cup sẽ chỉ diễn ra trong tháng 12. Với tình hình hiện tại, Thái Lan giành vé vào bán kết không phải là vấn đề quá khó khăn. 

Chia sẻ trên Nakleng Football TV, HLV Kiatisuk cho biết: “Tôi đã thảo luận với FAT (LĐBĐ Thái Lan) về kế hoạch tập trung cho ĐTQG. Chúng tôi sẽ tập trung vào khoảng tháng 8 và chuẩn bị cho vòng loại World Cup tiếp theo. Thời điểm tháng 9 sẽ bao gồm cả AFF Cup, vậy nên tôi muốn chia đội ra làm hai. Ưu tiên số 1 của Thái Lan là World Cup nhưng chúng tôi cũng rất nghiêm túc khi tham dự AFF Cup 2016”. 

Bên cạnh đó, "Zico Thái" cũng tiết lộ kế hoạch chuẩn bị của ĐT Thái Lan. Đội bóng xứ Chùa vàng sẽ được cọ xát với các đối thủ chất lượng đến tham dự giải đấu giao hữu hàng năm là King's Cup diễn ra vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6 tới do FAT đứng ra tổ chức. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news