Tin mới

Tịch thu mô tô “khủng” độ cả khẩu súng đại liên 6 nòng và băng đạn

Thứ bảy, 14/01/2017, 11:17 (GMT+7)

Mô tô “khủng” được chủ xe chế bằng 2 bánh ô tô và mô hình khẩu đại liên 6 nòng cùng băng vỏ đạn trên xe, đã được đưa về kho tạm giữ của Phòng CSGT công an Đà Nẵng.

Mô tô “khủng” được chủ xe chế bằng 2 bánh ô tô và mô hình khẩu đại liên 6 nòng cùng băng vỏ đạn trên xe, đã được đưa về kho tạm giữ của Phòng CSGT công an Đà Nẵng.

[mecloud]yOnk1f8g2Y[/mecloud]

Sáng 14/1, trên Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ Trạm CSGT cửa ô Hòa Phước thuộc Phòng CSGT công an Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang tạm giữ một mô tô “khủng” được chủ xe chế bằng 2 bánh ôtô và mô hình khẩu đại liên 6 nòng cùng băng vỏ đạn trên xe.

Theo Trạm CSGT cửa ô Hòa Phước (đóng tại Hòa Phước, Hòa Vang, Đà Nẵng), chiều 13/1, trên tuyến quốc lộ 1, đoạn qua xã Hòa Châu (Hòa Vang, Đà Nẵng), tổ công tác của Phòng CSGT công an Đà Nẵng phát hiện một thanh niên điều khiển mô tô có dấu hiệu vi phạm.

CSGT dừng xe kiểm tra, phát hiện xe này được chủ xe lắp 2 bánh ô tô, phía trên có mô hình khẩu đại liên 6 nòng và băng vỏ đạn. Khi xe nổ máy thì ổ đạn quay. Tài xế được xác định là Trần Văn Luân (25 tuổi, trú Tiên Phước, Quảng Nam). Chủ xe cho biết xe này tự độ và đã một vài lần ra Đà Nẵng. 

Ngay sau đó, CSGT Đà Nẵng đã lập biên bản vi phạm hành chính chủ xe với các vi phạm điều khiển loại xe lắp ráp trái quy định, điều khiển xe không gắn biển số, không có giấy phép lái xe, không có giấy chứng nhận đăng ký xe, đồng thời đã tiến hành tịch thu phương tiện.

Hiện tang vật vi phạm đã được đưa về kho tạm giữ của Phòng CSGT công an Đà Nẵng.

Theo quy định của Luật giao thông đường bộ hiện hành thì chủ phương tiện cơ giới không được tự ý thay đổi kết cấu của xe, màu sơn xe, hệ thống của xe không đúng với kết cấu ban đầu hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Căn cứ:

Điều 55 – Luật giao thông đường bộ 2008. Bảo đảm quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ

1. Việc sản xuất, lắp ráp, cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng và nhập khẩu xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ phải tuân theo quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Không được cải tạo các xe ô tô khác thành xe ô tô chở khách.

2. Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

4. Người đứng đầu cơ sở đăng kiểm và người trực tiếp thực hiện việc kiểm định phải chịu trách nhiệm về việc xác nhận kết quả kiểm định.

6. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định điều kiện, tiêu chuẩn và cấp giấy phép cho cơ sở đăng kiểm xe cơ giới; quy định và tổ chức thực hiện kiểm định xe cơ giới. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an quy định và tổ chức kiểm định xe cơ giới của quân đội, công an sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh.

Quy định về việc xử phạt hành chính đôi với hành vi độ xe được quy định như sau:

Điều 30 – Nghị định 171 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ:

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe;

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với cá nhân là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô, từ 1.600.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe;

9. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm a Khoản 1; Điểm b, Điểm c Khoản 2 Điều này buộc phải khôi phục lại nhãn hiệu, màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe hoặc thực hiện đúng quy định về biển số, quy định về kẻ chữ trên thành xe và cửa xe.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news