Tin mới

Tiêm kích Su 30MK2 gặp nạn: Dùng thiết bị tối tân của Mỹ tìm kiếm hộp đen

Thứ tư, 15/06/2016, 15:44 (GMT+7)

Thiết bị dò tìm hộp đen tối tân của Mỹ đã được sử dụng để tìm kiếm máy bay tiêm kích Su-30MK2 gặp nạn.

Thiết bị dò tìm hộp đen tối tân của Mỹ đã được sử dụng để tìm kiếm máy bay tiêm kích Su-30MK2 gặp nạn.[mecloud]Q1poVwJOoM[/mecloud]

Theo tin tức được báo Dân Trí, VnExpress đăng tải, sau khi máy bay tiêm kích Su-30MK2 mất tích, vào ngày 14/6, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam đã cử một đoàn công tác cùng với thiết bị dò tìm hộp đen thế hệ mới của Mỹ vào vùng biển Nghệ An tham gia tìm kiếm cứu hộ máy bay mất tích.

Tiêm kích Su 30MK2 gặp nạn: Dùng thiết bị tối tân của Mỹ tìm kiếm hộp đen. Ảnh báo VnExpress

Thiết bị dò tìm hộp đen này do Công ty RJE Internetional (Mỹ) cung cấp, gồm ba bộ máy thu định hướng trên mặt nước, 1 bộ thu định hướng dành riêng cho thợ lặn.

Đối với bộ máy thu định hướng trên mặt nước sẽ thu được những tín hiệu âm tần từ hộp đen tàu bay phát ra với khoảng cách tối đa 750m. Còn đối với máy thu định hướng dành cho thợ lặn sẽ thu đước tín hiệu âm tần từ hộp đen tàu bay phát ra với khách cách tối đa 1km.

Được biết, khi thu được tín hiệu, trên màn hình thiết bị tìm kiếm sẽ nhấp nháy và các mũi tên sẽ hiển thị một phạm vi và hướng tới hộp đen giúp cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn, xác định được vị trí hộp đen, từ đó nhanh chóng tìm được vị trí máy bay gặp nạn.[mecloud]rB3U2FL3ov[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Trục vớt thành công máy bay Su30 gặp nạn trên vùng biển Nghệ An

Liên quan đến việc tìm kiếm máy bay Su-30MK2 gặp nạn trên biển Nghệ An khi đang thực hành bay huấn luyện, sáng 28/7, trao đổi với báo chí, Đại tá Dương Minh Hiền - Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã hoàn thành việc trục vớt máy bay tiêm kích Su-30MK2 trên vùng biển Nghệ An.