Tin mới

Tiền đạo Minh Nguyệt chia tay ĐT nữ Việt Nam

Thứ bảy, 06/08/2016, 11:09 (GMT+7)

Ngay sau khi trở về từ Myanmar, tiền đạo chủ lực ĐT nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Nguyệt đã nói lời chia tay đội tuyển quốc gia.

Ngay sau khi trở về từ Myanmar, tiền đạo chủ lực ĐT nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Nguyệt đã nói lời chia tay đội tuyển quốc gia. 

[mecloud]qscdnsA6v6[/mecloud]

Minh Nguyệt là nhân tố quan trọng giúp ĐT nữ Việt Nam giành ngôi Á quân tại Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 vừa kết thúc tại Myanmar tối 4/8. Nhưng đó là lần cuối cùng người hâm mộ Việt Nam được nhìn thấy tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt cống hiến cho màu áo đội tuyển quốc gia. Bởi ngay sau khi trở về Việt Nam, tiền đạo sinh năm 1986 này đã nói lời chia tay ĐTQG để dành thời gian tập trung xây dựng gia đình và chỉ thi đấu ở cấp CLB.

Minh Nguyệt chia tay ĐT bóng đá nữ Việt Nam

Sau 12 năm gắn bó với đội tuyển, Minh Nguyệt đã trở thành thủ lĩnh của đội tuyển nữ Việt Nam chinh chiến khắp các mặt trận từ khu vực cho đến châu lục. Tiền đạo quê gốc Hà Tây đã trở thành biểu tượng của nghị lực, đam mê cho lứa cầu thủ trẻ về sau học tập. 

Sẽ tuyệt vời hơn với Minh Nguyệt hơn nếu như ĐT Việt Nam giành chức vô địch Đông Nam Á 2016 nhưng cơ hội lại tuột mất khi Thái Lan giành chiến thắng trên chấm 11m đầy tranh cãi. Dẫu vậy, ngay khi có mặt tại sân bay, Minh Nguyệt đã được giới truyền thông đặc biệt quan tâm. 

Chia sẻ với báo chí, tiền đạo ĐT nữ Việt Nam cho biết: "Toàn đội rất buồn vì không thể giành chiến thắng. Nhưng qua theo dõi trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, mình cảm thấy rất vui vì người hâm mộ và các cổ động viên đã quan tâm đến đội tuyển nữ Việt Nam. Những lời hỏi han, động viên của mọi ng là sự an ủi, khích lệ tinh thần lớn đối với Nguyệt cũng như đội tuyển nữ Việt Nam. Thay mặt toàn đội, mình gửi lời cảm ơn sâu sắc tới người hâm mộ và rất mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của khán giả cả nước trong những chặng đường tiếp theo của bóng đá nữ Việt Nam”.

Minh Nguyệt trở thành biểu tượng của các cầu thủ trẻ học tập

Đó cũng là lần chia sẻ cuối cùng của Minh Nguyệt cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Sau khi chia tay đội tuyển quốc gia, Minh Nguyệt vẫn tiếp tục thi đấu cho CLB Hà Nội. Bên cạnh đó, cô đã tốt nghiệp ĐH thể dục thể thao từ 4 năm nay.

"Trong tương lai tôi muốn làm 1 giáo viên thể chất gần quê nhà để phụng dưỡng mẹ già, hoặc tiếp tục gắn bó làm công tác huấn luyện bóng đá nữ với đội", tiền đạo Minh Nguyệt chia sẻ. 

Nguyễn Thị Minh Nguyệt

Sinh ngày 16/11/1986

CLB: Hà Nội

Các danh hiệu: VĐQG 2008, 2009, 2011. HCV SEA Games: 2005, 2009. Vô địch ĐNA: 2006, 2012.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news