Tin mới

Tiếp viên trưởng Vietnam Airlines vận chuyển 345 bao thuốc lá lậu

Thứ năm, 28/08/2014, 16:10 (GMT+7)

Tiếp viên trưởng Vietnam Airlines (VNA) trên chuyến bay VN415 Nguyễn Thị Thu Hoài vừa bị đình chỉ bay do vận chuyển 345 bao thuốc lá từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Tiếp viên trưởng Vietnam Airlines (VNA) trên chuyến bay VN415 Nguyễn Thị Thu Hoài vừa bị đình chỉ bay do vận chuyển 345 bao thuốc lá từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Sáng nay (28/8), Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã tiến hành tiêu hủy 345 bao thuốc lá lậu được vận chuyển về Việt Nam trên chuyến bay VN415 của hãng hàng không VNA.

Theo tin tức ban đầu, ngày 25/7, Đội an ninh kiểm soát sân đỗ máy bay tại sân bay Nội Bài đã phát hiện 2 túi đồ từ chuyến bay VN415 chuyển xuống có 38 cây thuốc lá cao cấp của Hàn Quốc với 3 loại: Parlimen (24 cây), Caster5 (7 cây) và Esse (7 cây), tất cả đều không có hóa đơn chứng từ kèm theo. Trên các Cây thuốc lá còn in rõ dòng chữ Duty Free cho thấy đây là hàng hóa thuộc diện được bán trong các cửa hàng miễn thuế của Hàn Quốc.

345 bao thuốc lá được nữ tiếp viên trưởng VNA xách tay từ Hàn Quốc về Việt Nam

Hai túi đồ chứa thuốc lá này được nhân viên của Công ty kỹ thuật máy bay (VAECO) tên là Mai Ngọc Vỹ (lái xe) lái xe ô tô BKS 80H-1306 cùng Nguyễn Văn Lũy (nhân viên kỹ thuật) khi chở qua bốt kiểm soát an ninh N4 thì bị phát hiện.

Khi lập biên bản, 2 nhân viên trên đã cho biết số thuốc lá trên đo tiếp viên trưởng chuyến bay VN415 Nguyễn Thị Thu Hoài xách tay về để trong ngăn hành lý khoang hạng C trên máy bay 

Tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Thu Hoài thừa nhận, 345 gói thuốc lá trên được mua hộ và vận chuyển từ Hàn Quốc về Việt Nam trên chuyến VN415.

Cảng vụ hàng không Việt Nam đã quyết định xử phạt đối với 3 cá nhân vi phạm, tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Hoài Thu 20 triệu đồng, thợ máy Nguyễn Văn Lũy 20 triệu đồng và lái xe Mai Ngọc Vỹ 15 triệu đồng. Các nhân viên vi phạm đã bị đình chỉ công tác, chờ xử lý kỷ luật.

H.Nguyên/ Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news