Tin mới

Tiết lộ bất ngờ về việc "bênh" Phạm Anh Khoa của người đứng đầu tổ chức CSAGA

Chủ nhật, 13/05/2018, 15:47 (GMT+7)

Người đứng đầu tổ chức phi Chính phủ CSAGA đã chọn cách đối thoại với Phạm Anh Khoa như một phép thử liều lĩnh để đo sự phản ứng của dư luận.

Người đứng đầu tổ chức phi Chính phủ CSAGA đã chọn cách đối thoại với Phạm Anh Khoa như một phép thử liều lĩnh để đo sự phản ứng của dư luận.

Theo tin tức trên An ninh Thủ đô, Phạm Anh Khoa đã quyết định lên tiếng sau khi liên tiếp bị 3 cô gái “tố” anh từng “gạ gẫm”, thậm chí “tấn công tình dục”. Thông qua cuộc trò chuyện với bà Nguyễn Vân Anh, người đứng đầu tổ chức phi Chính phủ CSAGA, tổ chức kêu gọi bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam, Phạm Anh Khoa giải thích do tính cách bỗ bã của mình mà anh đã có những cư xử không đúng chuẩn mực, có một số lời nói và hành động gây ảnh hưởng đến người khác, khiến những người này rơi vào tình trạng “không ổn về mặt cảm xúc” và gây hậu quả lớn hơn anh nghĩ.

Trong cuộc trò chuyện, Phạm Anh Khoa không nhắc cụ thể đến Phạm Lịch, Nga My hay cô gái M.P mới đây vừa lên tiếng “tố” anh “tấn công tình dục” mà gửi lời xin lỗi chung đến những người đã bị mình làm tổn thương về mặt cảm xúc. Rocker này cũng hứa từ nay trở đi sẽ có nhận thức đúng đắn hơn, để tâm đến những lời nói và hành vi của mình.

Phạm Anh Khoa khẳng định anh không có ý gạ tình như cáo buộc. Rocker này chia sẻ, anh hoàn toàn không phân biệt được ranh giới giữa đùa cợt và quấy rối dẫn đến nhận thức sai về hành vi. Để minh chứng rõ hơn, Phạm Anh Khoa cho biết, trong môi trường nghệ thuật thì không ai để tâm đến vấn đề trên, tức là giới hạn thế nào là quấy rối và thế nào là đùa giỡn. Bản thân anh cũng chưa bao giờ được học về giới hạn này.

Rocker Phạm Anh Khoa trong buổi trò chuyện. Ảnh: an ninh thủ đô

Chưa dừng lại ở đó, Phạm Anh Khoa cho rằng, trong môi trường hoạt động showbiz thì chuyện nghệ sĩ động chạm, vỗ vai, thay đồ trước mặt người khác giới trong hậu trường, thậm chí “vỗ mông nhau” cũng là chuyện bình thường như việc chào hỏi hay đưa cho đồng nghiệp cốc nước ở môi trường văn phòng. Vì thế anh mong các nữ nghệ sĩ “tố” mình hiểu và anh cũng sẽ thay đổi.

Trước những chia sẻ trên của Phạm Anh Khoa, nhiều người tỏ ra không đồng tình. Theo Zing.vn, ca sĩ Bảo Lan, thành viên nhóm 5 Dòng kẻ, đã tỏ ra bức xúc.

“Những phát ngôn của Anh Khoa dưới sự trợ lực của tổ chức CSAGA đã làm tổn thương nạn nhân và giới nghệ sĩ chúng tôi. Nếu cách để chào hỏi nhau là những cái vỗ mông hay hành động va chạm, câu nói bông đùa như Anh Khoa đã nói, chắc tôi đã bỏ nghề từ 20 năm trước”, ca sĩ Bảo Lan cho biết.

Nhiều ý kiến cũng tỏ ra không hài lòng với việc tổ chức CSAGA có ý bênh vực Phạm Anh Khoa. Trước những ý kiến trái chiều từ dư luận, trên trang cá nhân, bà Vân Anh chia sẻ: “Bây giờ, đảm bảo từ nông thôn tới thành thị, từ trí thức tới nông dân đều biết rằng: quấy rối tình dục hay dám có dấu hiệu bênh ( không biết có đúng không,chỉ cần hình như dám bênh thôi) thì sẽ ăn đủ đòn hội đồng chưa cần đến luật. Cả bọn có dấu hiệu được báo cáo quấy rối và kẻ có dấu hiệu bênh che đều chết chìm trong nước bọt. Theo các bạn thế có đáng mừng không?”  

Cũng theo người đứng đầu CSAGA thì việc bà bị chửi là “được lợi” vì trên thực tế, khái niệm quấy rối tình dục chưa có trong bất cứ luật nào ở Việt Nam và hiện chúng ta đang trong quá trình sửa đổi luật lao động mà nhất thiết nên có khái niệm này. Vì thế, sự căm phẫn của mọi người sẽ có tác dụng không nhỏ đến việc sửa đổi luật.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh tiết lộ thêm, toàn bộ những bình luận của mọi người trong trang CSAGA và cả trang cá nhân của mình, bà sẽ dùng làm bằng chứng cho thấy thái độ của xã hội đối với kẻ quấy rối tình dục và kẻ bênh che.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news