Tin mới

Tiết lộ "sốc" vụ quý bà ăn mặc sang trọng lén cào xước khắp xe Camry

Thứ bảy, 06/10/2018, 11:09 (GMT+7)

Theo tin tức mới nhất từ bà Nh, khi trích xuất camera bà phát hiện thêm đoạn clip ghi lại hình ảnh người phụ nữ cào xe thuê xe máy đuổi theo bà rồi thực hiện hành vi xấu.

Theo tin tức mới nhất từ bà Nh, khi trích xuất camera bà phát hiện thêm đoạn clip ghi lại hình ảnh người phụ nữ cào xe thuê xe máy đuổi theo bà rồi thực hiện hành vi xấu.

Theo tin tức mới nhất trên báo Đất Việt ngày 5/10, bà Nguyễn Thị Nh. (51 tuổi, trú tại đường Tam Trinh, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) cho biết: "Sau khi đi vòng quanh xe tôi, chiếc xe máy được đỗ bên ngoài, còn người phụ nữ đứng đó để thực hiện hành vi xấu.  Theo hình ảnh trích xuất từ camera, lần 1 cào xong người phụ nữ này đi ra chỗ bờ rào rồi tiếp tục quay lại cào lần nữa".

Theo bà Nh, thời điểm 2 xe đối đầu trên đường, bà không cãi nhau hay nói điều gì xúc phạm đến 2 người phụ nữ ngồi trong chiếc xe Huyndai.

"Thực ra tiền làm vỏ xe ô tô đối với tôi cũng bình thường nhưng cách thể hiện văn hóa ứng xử theo kiểu thù hằn như vậy là tôi không chấp nhận được", bà Nh cho biết thêm.

Phần sơn xe Camry của bà Nh bị xước nghiêm trọng. Ảnh Đất Việt

Trước đó, tối ngày 28/9, Dân Trí cho hay, chị N. bỗng phát hiện chiếc xe ô tô Camry đỗ trước cửa nhà có nhiều vết xước quanh thân xe. Kiểm tra lại camera an ninh gần đó thì phát hiện một người phụ nữ ăn mặc sang trọng đã đi vòng quanh chiếc xe ô tô này rồi vội vàng rời đi.

Đáng chú ý, chị N. cho rằng, người phụ nữ xuất hiện trong hình ảnh camera an ninh ghi nhận được chính là người ngồi ở ghế phụ xe ô tô đi ngược chiều vào đường cấm, đối đầu với xe của chị, rồi nảy sinh xích mích. Sau đó họ đã âm thầm bám theo rồi lén cào xước xe ô tô của chị N.

Được biết, để khắc phục các vết xước và chi phí sơn lại xe ô tô, chị N. sẽ phải bỏ ra số tiền ước tính khoảng 24 triệu đồng, theo báo giá của nhân viên hãng Toyota.

Theo công an, hiện vẫn chưa xác định được danh tính người phụ nữ lén cào xước xe Camry của chị N., chiếc ô tô đi ngược chiều xảy ra xích mích với chị N. cũng chưa xác định được vì sự việc xảy ra chiều tối. Cơ quan chức năng đang tiếp tục truy xét camera truy tìm danh tính người phụ nữ có hành vi cào xe.

"Hiện chúng tôi đang tiến hành định giá thiệt hại tài sản của chị N., chỉ dựa trên yêu cầu của bị hại là chưa đủ căn cứ để khởi tố vụ án", Công an quận Hoàng Mai cho biết trên Dân trí.

Luật sư Nguyễn Thị Thu, Đoàn Luật sư Hà Nội phân tích trên báo An ninh Thủ đô, hành vi cào xước xe sẽ bị xem xét xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội và phải bồi thường thiệt hại cho chủ xe.

Theo bà Thu, việc có xử lý hình sự người cào xước xe hay không phụ thuộc vào giá trị tài sản bị thiệt hại và người bị thiệt hại phải có đơn yêu cầu. Nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì hành vi người phụ nữ dùng vật nhọn cào xước xe Camry có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, BLHS 2015 sửa đổi.

"Có thể nói xét trên cả phương diện đạo đức lẫn pháp luật, hành vi dùng vật sắc nhọn cào xước xe ô tô của người khác chỉ vì mâu thuẫn nhỏ khi tham gia giao thông đáng bị phê phán và xử lý nghiêm để làm gương", luật sư Thu nói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news