Tin mới

Tiết lộ về con lợn nhựa 'bí ẩn' vụ gian lận thi cử ở Hà Giang

Thứ sáu, 05/07/2019, 09:39 (GMT+7)

Trong những chứng cứ liên quan đến vụ án gian lận điểm thi ở Hà Giang, cơ quan điều tra thu được một con lợn nhựa màu xanh lá cây, giữa lưng bị vỡ tạo thành lỗ thủng.

Tin tức mới nhất trên báo Giáo dục Việt Nam cho hay, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hà Giang đã hoàn tất cáo trạng vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang, đề nghị truy tố ra trước Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang.

Sau khi vụ việc gian lận xảy ra, cơ quan điều tra đã thu giữ 28 đơn vị vật chứng có liên quan đến vụ án. Điều đáng nói là trong số 22 phần Vật chứng, vật chứng là 01 (một) con lợn nhựa màu xanh lá cây có kích thước dài nhất từ đầu đến đuôi dài 24 cm, rộng 19cm, cao 15 cm. Tại vị trí chính giữ lưng bị vỡ, tạo thành một lỗ thủng. Hiện vật chứng này có liên quan đến vụ án như thế nào thì vẫn chưa được cơ quan chức năng thông báo.

Công an công bố quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phạm Văn Khuông. Ảnh Dân Trí

Liên quan đến vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang, cơ quan công an truy tố 5 bị can: Nguyễn Thanh Hoài (cựu trưởng Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Hà Giang), Vũ Trọng Lương (cựu phó Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục), Phạm Văn Khuông, Triệu Thị Chính (2 cựu phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang) và Lê Thị Dung (cựu cán bộ Công an tỉnh Hà Giang).

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Hà Giang, trong quá trình điều tra, Cơ quan An ninh điều tra đã áp dụng tất cả các biện pháp theo quy định của pháp luật nhưng không thu thập được chứng cứ để chứng minh được có yếu tố vụ lợi trong vụ án.

Đã đấu tranh với gia đình các thí sinh nhưng không gia đình nào khai nhận có đưa tiền hoặc lợi ích vật chất khác có giá trị để nhờ nâng điềm, ngoài ra lời khai của bị can Hoài, Lương không thừa nhận mà chỉ giúp nâng điểm do mối quan hệ quen biết, bạn bè, người thân.

Cáo trạng xác định hành vi phạm tội của các bị can gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội, do đó cần phải xử lý về hình sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news