Tin mới

Tiêu hủy 150 cuốn lịch thiếu Trường Sa, Hoàng Sa do công ty Trung Quốc in

Thứ tư, 09/05/2018, 14:18 (GMT+7)

Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Hậu Giang, cho biết vừa tiêu hủy 150 cuốn lịch để bàn sử dụng bản đồ Việt Nam nhưng thiếu quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Hậu Giang, cho biết vừa tiêu hủy 150 cuốn lịch để bàn sử dụng bản đồ Việt Nam nhưng thiếu quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Tin tức trên Tuổi TrẻVietNamNet đăng tải, tối 8/5, lãnh đạo Sở TT&TT Hậu Giang cho biết, đã báo cáo vụ Công ty TNHH Nhà máy Bột giấy Lee&Man Việt Nam (đóng tại Thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành) phát hành lịch để bàn năm 2018 sử dụng hình ảnh, bản đồ Việt Nam nhưng thiếu chủ quyền quốc gia đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa về Bộ TT&TT.

Ngoài ra, lãnh đạo Sở TT&TT Hậu Giang cho biết, cách đây khoảng 15 ngày  những cuốn lịch vi phạm đã bị tiêu huỷ. 

Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam - Ảnh: Tuổi Trẻ

Được biết đầu năm 2018, với mục đích giới thiệu về hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm, Công ty Lee & Man đã đăng ký nhận 150 cuốn lịch để bàn do Tổng bộ từ Trung Quốc gửi sang qua đường bưu phẩm để tặng cho khách hàng chủ yếu ở Hậu Giang và lưu hành nội bộ công ty.

Do sơ suất trong khâu kiểm tra cũng như chưa nắm rõ về quy định của pháp luật, nên công ty này đã phát hành lịch để bàn có sử dụng hình ảnh, bản đồ Việt Nam thiếu chủ quyền quốc gia đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang phát hiện và yêu cầu công ty ngừng lưu hành, đồng thời tiến hành thu hồi các sản phẩm lịch để chờ hướng giải quyết.

Trong cuộc họp với các cơ quan ban ngành về việc phát hành lịch của Công ty Lee & Man vào ngày 4/1/2018, Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Hậu Giang cho biết sau khi phát hiện vụ việc có dấu hiệu sai phạm đã yêu cầu Công ty Lee & Man báo cáo giải trình về xuất xứ, con đường nhập lịch về Việt Nam. Đồng thời, cung cấp số lượng, danh sách các đơn vị mà công ty đã trao tặng, thống kê số lượng còn lại gửi về Sở TT&TT, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy UBND H.Châu Thành.

Bên cạnh đó, đề nghị công ty thu hồi các ấn phẩm lịch sai phạm và gửi về Thanh tra Sở TT&TT theo đúng số lượng. Sở cũng có báo cáo về Thanh tra Bộ TT&TT, Cục Xuất bản, In và Phát hành về tình hình phát hành lịch để bàn năm 2018 của công ty này.

Chiều cùng ngày, đại diện truyền thông của Công ty Lee & Man cho biết, công ty đã phát hành lịch mới sau khi số lịch cũ bị ngành chức năng Hậu Giang thu hồi và tiêu hủy vì có sai sót trong in ấn đối với việc xuất bản lịch để bàn ở Việt Nam.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news