Tin mới

Tiêu hủy hơn một tấn thịt nhiễm tả heo châu Phi tại Long An

Thứ năm, 04/07/2019, 16:45 (GMT+7)

Lực lượng chức năng đã kiểm tra, bắt giữ và tiêu hủy 1.134 kg thịt heo đông lạnh nhiễm tả heo châu Phi tại một hộ kinh doanh ở Long An.

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, tịch thu và tiêu hủy hơn một tấn thịt nhiễm tả heo Châu Phi tại cơ sở kinh doanh của bà Cao Thị Huyền. Ảnh: Báo Long An

Theo thông tin từ Báo Long An, Vnexpress, chiều 30/6, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Long An phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Tân Trụ đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh của bà Cao Thị Huyền. Tại thời điểm kiểm tra, nhà chức trách phát hiện xe tải mang BKS 51C-732.68 của ông Nguyễn Thanh Tùng đang giao khoảng 500kg thịt heo cho bà Huyền. Trong kho của bà Huyền và xe tải có tổng cộng 1.134kg thịt heo nhưng chỉ 600kg có giấy kiểm dịch. Ông Nguyễn Thanh Tùng cho biết số hàng này được ông lấy từ chợ đầu mối Bình Điền, TP.CHM. Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và niêm phong toàn bộ số thịt.

Đến ngày 2/7, Chi cục Thú y vùng VI thông báo số thịt bị tịch thu nói trên dương tích với virus tả heo châu Phi. Toàn bộ số thịt đã được tiêu hủy ở bãi rác thuộc thị trấn Tân Trụ bằng hình thức đốt rồi chôn lấp.

Cơ quan chức năng đã tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng tại hộ kinh doanh và các khu vực lân cận để tránh dịch bệnh lây lan. Long An xuất hiện dịch tả heo từ giữa tháng 6. Hiện, toàn tỉnh có 20 ổ dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news