Tin mới

Bất ngờ tìm được xe sau hơn một năm bị mất

Thứ năm, 02/06/2016, 10:55 (GMT+7)

Sau hơn một năm mất xe, vợ của một cán bộ công an đã tìm lại chiếc xe mất cắp của mình bị kẻ gian lấy trộm.

Sau hơn một năm mất xe, chị Nguyễn Mai Anh (Hà Nội) đã bất ngờ tìm được chiếc xe bị kẻ gian lấy trộm.

Chiều qua (1/6), trong lúc làm nhiệm vụ tại nút giao thông Thanh Niên – Thụy Khuê, tổ công tác Y5/141 đã phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển xe máy Honda Lead vi phạm luật giao thông nên đã dừng xe kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, nam thanh niên này không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc chiếc xe.Trung úy CSGT Nhữ Quốc Hội – Cán bộ tổ công tác Y5/141 đã tiến hành xác minh nóng chiếc xe Honda Lead này.

Qua xác minh, biển kiểm soát đang sử dụng cho xe là của một chiếc xe khác. Từ số khung, số máy của xe, Trung úy Hội đã tiến hành tra cứu và xác minh được người chủ theo đăng ký xe là Nguyễn Mai Anh (SN 1986, trú tại phường Thành Công, Hà Nội) kèm theo 1 số điện thoại cá nhân.

Chị Mai Anh nhận lại chiếc xe của mình sau thời gian bị mất.

Mặc dù Trung úy Hội đã liên hệ nhiều lần theo số điện thoại này để xác minh nhưng đầu dây bên kia vẫn không có người nhấc máy. Lúc này, Thượng sỹ CSCĐ Nguyễn Quang Dũng được tổ công tác giao nhiệm vụ đi xác minh tại địa bàn theo địa chỉ của người chủ xe. Sau gần 30’, tổ công tác nhận được điện thoại của đồng chí Dũng cho biết, đã liên lạc được với chủ xe, đồng thời, chủ xe cũng thông tin, chiếc xe mà tổ công tác đang giữ là tài sản bị kẻ gian lấy cắp từ hơn 1 năm trước của gia đình chị.

Đến 16h30 cùng ngày, chủ xe là chị Nguyễn Mai Anh có mặt tại trụ sở công an phường Thụy Khuê để trình báo và làm thủ tục nhận lại tài sản bị mất cắp của gia đình.

Theo chị Mai Anh, khoảng tháng 4/2015, chị để xe trước cửa nhà và vào trong khoảng 15’. Khi đi ra thì chiếc xe đã “không cánh mà bay”.

Sau khi sự việc xảy ra, chị Mai Anh đã làm đơn trình báo đến công an phường sở tại. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm, chiếc xe vẫn “bặt vô âm tín”. Khi được tổ công tác Y5/141 thông tin về việc tìm thấy tải sản bị mất cắp của gia đình, chị Mai Anh rất vui mừng.

“Khi chiếc xe bị mất, tôi rất buồn vì đối với tôi, chiếc xe này là xe may mắn. Từ lúc đi chiếc xe này, công việc của tôi rất thuận lợi. Khi bị mất xe, tôi rất buồn và lo lắng, cũng tự hứa với bản thân là phải tìm về bằng được” – Chị Mai Anh cho biết thêm.

Được biết, chồng chị Mai Anh hiện cũng đang công tác trong lực lượng công an, phụ trách về tình hình ANTT trên địa bàn phường Cống Vị (quận Ba Đình, Hà Nội). Khi biết tin, anh cũng rất vui mừng và phấn khởi.

Cũng trong chiều cùng ngày, tổ công tác Y2/141 (do Đại úy Nguyễn Minh Chính làm tổ trưởng) khi làm nhiệm vụ tại nút giao thông Hoàng Diệu – Trần Phú cũng đã phát hiện, tạm giữ 1 chiếc xe (là tang vật của một vụ án) và trao trả lại cho người bị mất.

Cụ thể, khi đang làm nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện nam thanh niên điều khiển xe Dream BKS 29C1-013.02 vi phạm luật giao thông nên đã tiến hành dừng xe, kiểm tra. Ban đầu, người vi phạm viện lý do giấy tờ xe để ở nhà nên không thể xuất trình được để tổ công tác kiểm tra, tuy nhiên, khi cán bộ tổ công tác Y2/141 tiến hành xác minh nóng chiếc xe và có được thông tin về người chủ theo đăng ký của xe, người thanh niên vi phạm mới thành thật khai báo.

Theo thanh niên này, chiếc xe được anh ta tìm mua theo thông tin tra cứu trên mạng internet. Sau khi giao tiền, chiếc xe được chuyển giao cho anh sử dụng, tuy nhiên, toàn bộ giấy tờ mua bán, đăng ký xe thì người bán vẫn chậm chạp không chuyển cho anh. Chỉ đến khi chiếc xe bị lực lượng 141 kiểm tra, xác minh, thanh niên này mới biết mình mua phải xe ăn trộm.

Người chủ xe là Lê Tuấn Hải (SN 1963, trú tại Phú Xuyên, Hà Nội) sau đó đã có mặt tại nơi tổ công tác làm việc để trình báo và làm thủ tục nhận lại tài sản bị mất cắp.

Theo ghi nhận của phóng viên, cả 2 trường hợp “xe mất cắp” trên, biển kiểm soát của xe đều bị các đối tượng thay mới, làm giả để qua mắt lực lượng chức năng. Người mua xe hầu hết đều thiếu kiến thức trong việc mua bán và thường bị các đối tượng xấu lợi dụng để “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news