Tin mới

Tìm thấy vật thể lạ có mùi thơm trong bụng lợn ở Hà Tĩnh: Trả hàng chục triệu không bán

Thứ hai, 20/11/2017, 16:01 (GMT+7)

Tối ngày 19/11 vừa qua, trong lúc làm thịt một con lợn nái để phục vụ cho đám cưới, người ta đã phát hiện vật thể lạ nghi là cát lợn.

Tối ngày 19/11 vừa qua, trong lúc làm thịt một con lợn nái để phục vụ cho đám cưới, người ta đã phát hiện vật thể lạ nghi là cát lợn.

Tối ngày hôm qua 19/11 trong lúc làm thịt một con nái để phục vụ cho đám cưới của người nhà, chị Phạm Thị Hà sống tại tại thôn Mỹ Tân, xã Kỳ Sơn, Kỳ Anh, Hà Tĩnh khi mổ bao tử của chú lợn ra bất ngờ phát hiện một vật thể lạ.

Chị và nhiều người nghi rằng đây là cát lợn. Vật thể này nặng hơn 700 gam có màu xám, nhiều lông và có mùi thơm đặc biệt càng ngày mùi thơm càng mạnh hơn.

Rất nhiều người dân hiếu kỳ đã tới để xem và cho rằng đây là cát lợn rất hiếm gặp. Được biết từ tối hôm qua tới giờ đã có rất nhiều người đến xem và trả giá cả chục triệu đồng nhưng gia đình vẫn chưa chịu bán.

Tìm thấy vật thể lạ có mùi thơm trong bụng lợn ở Hà Tĩnh: Trả hàng chục triệu không bán - Ảnh 1.

Hình minh họa. Ảnh: Dương Đức

Chị Hà là một tiểu thương với hơn 20 năm làm nghề nhưng đây là lần đầu tiên chị thấy một vật thể lạ như vậy trong mình lợn, mọi người dân xung quanh cho rằng đây là một điềm bao may mắn cho gia đình.

Cát lợn là gì?

Cát lợn hay còn được biết đến với cái tên Trư cát hoặc Trư sa cát lợn là một loại sỏi mật lành tính, thường xuất hiện ở loài lợn.

Chúng tích tụ theo thời gian, đặc biệt có vị ngọt, tính mát, mùi thơm. Nhiều người cho rằng cát lợn có giá trị cao về y học. Cũng chính vì điều này nên giá của cát lợn thường rất cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cát lợn