Tin mới

Tin đồn 'làm nữ sinh lớp 8 có bầu' khiến thầy giáo sốc và không dám ra đường

Chủ nhật, 10/03/2019, 15:36 (GMT+7)

Trước thông tin lan truyền về một thầy giáo tại Hà Tĩnh làm học sinh lớp 8 có thai, phía nhà trường đã phối hợp với cơ quan công an để xác minh người tung thông tin thất thiệt khiến nạn nhân bị điêu đứng.

Ngày 9/3, trao đổi trên Trí thức trẻ, ông Trần Thanh Kiên - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Văn Thiêm (phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) cho biết, phía nhà trường đã vào cuộc làm rõ tin đồn thất thiệt liên quan đến một nữ sinh lớp 8 của trường này có quan hệ với một thầy giáo dạy ở trường THPT Nghèn (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) dẫn đến có thai.

Thông tin thất thiệt được chia sẻ trên FB.

Vị Hiệu trưởng cho hay, kẻ xấu tung tin hôm 26/2, bằng cách lập một tài khoản facebook ảo, dùng tên nữ sinh, ảnh nữ sinh làm hình đại diện Facebook. Ngoài dòng trạng thái thất thiệt nói nữ sinh mang thai với thầy giáo, tài khoản này còn kết bạn với nhiều em trong trường để tin tức lan nhanh hơn.

Sau khi nắm bắt thông tin, phía nhà trường đã triển khai nhiều biện pháp để trấn an tinh thần cho nữ sinh H. Nhà trường cũng quán triệt tới toàn thể giáo viên, học sinh trường không đường bình luận, chia sẻ thông tin khi chưa rõ ràng.

Phía trường THCS Lê Văn Thiêm sau đó cũng vào cuộc làm rõ, liên hệ với gia đình nữ sinh H. để làm rõ thông tin.

Qua xác minh với gia đình cho thấy, em H. không hề biết thầy Th. được nhắc đến trong thông tin trên là thầy nào. Em H. cũng không đi học thêm với thầy giáo nào tên như vậy.

Phía nhà trường sau đó cũng phối hợp với bệnh viện để khám sức khỏe cho học sinh. Kết quả cho thấy học sinh H. có sức khỏe bình thường, không có thai như tin đồn.

Chia sẻ trên Gia đình & Xã hội, thầy T.Đ.Th. cho biết rất bức xúc và sốc sau khi có tin đồn thất thiệt trên.

Thầy giáo này nói từ trước tới nay không hề có xích mích hay gây sự với ai tới mức họ phải tung tin xấu để hãm hại. Nam giáo viên mong muốn nhà chức trách sớm tìm ra kẻ xấu tung tin để sự việc sáng tỏ.

"Tôi bị sốc và không dám ra đường sau khi bị kẻ xấu tung tin đồn như thế. Tin đồn đó khiến tôi rất đau xót và không tài nào ngủ được. Bởi thông tin này là sai sự thật vì tôi chưa bao giờ dạy cho em H. Bản thân tôi cũng không gây thù oán với ai”, thầy Th. thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news