Tin mới

Tin mới nhất về vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh, nhiều người thương vong

Thứ tư, 22/02/2017, 09:18 (GMT+7)

Tin mới liên quan đến vụ nổ xe khách kinh hoàng tại Bắc Ninh khiến 2 người chết, làm 12 người bị thương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, thống kê ban đầu, vụ nổ xe làm 2 người chết và 14 người bị thương trong đó 2 người bị thương đã về nhà.

Tin mới liên quan đến vụ nổ xe khách kinh hoàng tại Bắc Ninh khiến 2 người chết, làm 12 người bị thương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, thống kê ban đầu, vụ nổ xe làm 2 người chết và 14 người bị thương trong đó 2 người bị thương đã về nhà.

[mecloud]UHB8aO3VAC[/mecloud]

Theo thông tin trên VGP, UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản hỏa tốc số 413/UBND-NC ngày 22/2, thông tin chính thức về vụ nổ xe khách trên địa bàn huyện Quế Võ tỉnh này.

Văn bản hỏa tốc số 413/UBND-NC ngày 22/2. Ảnh: VGP

Văn bản nêu rõ, đêm 21/2, trên địa bàn huyện Quế Võ xảy ra vụ nổ xe khách (Quốc lộ 18, đoạn qua huyện Quế Võ); Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tăng cường y bác sĩ tích cực điều trị cho các nạn nhân trong vụ nổ xe khách.

Ban an toàn giao thông tỉnh phối hợp với UBND huyện Quế Võ kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ nạn nhân và gia đình nạn nhân.

Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Lữ đoàn công binh 229, Viện kiểm sát tỉnh và các cơ quan liên quan, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ; xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan nghiêm túc thực hiện.

[mecloud]Ctpe3sYKz5[/mecloud]

Trao đổi với báo giới sáng nay (22/2), Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh cho biết, thống kê ban đầu, vụ nổ vụ nổ xe khách kinh hoàng vào khoảng 22h30 đêm qua (21/2), tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh khiến 2 người chết, làm 12 người bị thương.

“2 người chết gồm một nam và một nữ nhưng chưa xác định được danh tính. Trong đó, một người thi thể không còn được nguyên vẹn”, ông Quỳnh thông tin.

Ông Quỳnh cho biết, đến sáng nay (22/2) cơ quan chức năng đã xác định thêm được 4 người có mặt trên xe thời điểm xảy ra vụ nổ. Trong đó, 2 người đã về nhà, 2 người đang điều trị tại bệnh viện trên địa bàn thị xã Chí Linh, Hải Dương. Vậy nên, tổng số người thương vong trong vụ tai nạn là 16 người.

Cũng theo vị lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, trong 12 người bị thương thì chỉ có 2-3 người bị thương nặng do sức ép của vụ nổ nhưng rất may không có ai bị thương nguy hiểm đến tính mạng. Những người còn lại bị thương nhẹ đã được sơ cứu kịp thời. 

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đang phối hợp với Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, ông Quỳnh đã tới bệnh viện thăm hỏi những nạn nhân gặp nạn trong vụ nổ xe khách. UBND tỉnh Bắc Ninh đã hỗ trợ ban đầu mỗi người bị thương 2 triệu đồng.

“Khi tôi tới thăm các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện, công an lấy lời khai các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện, họ cho biết, đang nằm trên xe thì nghe tiếng nổ “ầm” sau đó bò vội ra khỏi xe”, ông Quỳnh thông tin.

Chủ tịch Quỳnh cho biết thêm, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính một trong 2 nạn nhân tử vong.

Người này bước đầu được xác định là Dương Văn Trung (trú tại Hiệp Hòa, Bắc Giang).

Sau vụ việc, đại diện nhà xe đã hỗ trợ những người bị thương 2 triệu đồng mỗi người và gia đình người tử vong 5 triệu đồng.

Trên VietNamNet dẫn lời bà Tô Mai Hoa - Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh, cho biết: "Các bác sĩ đang tích cực cấp cứu cho những nạn nhân của vụ nổ. Có 2-3 người bị thương nặng do sức ép của vụ nổ nhưng rất may không có ai bị thương nguy hiểm đến tính mạng".

Danh sách 12 nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại BV đa khoa Bắc Ninh:

Nguyễn Văn Hà (33 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang)

Nguyễn Văn Nghĩa (27 tuổi, Đức Chính, Đông Triều, Quảng Ninh)

Lường Thị Nhung (35 tuổi, Định Hóa, Thái Nguyên)

Nguyễn Văn Ngân (42 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang)

Nguyễn Văn Toàn (22 tuổi, Lương Phục, Hiệp Hoà, Bắc Giang)

Hoàng Minh Ngoan (39 tuổi, Tân Định, Định Hóa, Thái Nguyên)

Nguyễn Hòa Thuận (24 tuổi, TP.Hạ Long, Quảng Ninh)

Nguyễn Trung Tân (28 tuổi, Hương Mai, Việt Yên, Bắc Giang)

Nông đức thương (22 tuổi, Yên Lập, Chiêm Hóa, Tuyên Quang)

Vũ Đức Anh (24 tuổi, Chiêm Hóa, Tuyên Quang)

Nguyễn Thị Thúy (27 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang)

Hoàng Quỳnh Nhi (5 tuổi, Tân Thọ, Định Hóa, Thái Nguyên)

Như tin đã đưa, xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 14B 006.94 của nhà xe Ka Long (chưa rõ danh tính tài xế) đang lưu thông trên Quốc lộ 18 theo hướng Bắc Ninh - Quảng Ninh bỗng phát nổ khiến nhiều người thương vong vào đêm (21/2).

Nhận được thông tin vụ tai nạn, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã điều động các xe cấp cứu đến hiện trường chuyển toàn bộ người bị thương về Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh cấp cứu.

Tại hiện trường, chiếc xe khách giường nằm bị hư hỏng nặng, đặc biệt là phần thân phía sau xe. Đến 2h30 sáng nay, sau khi công tác khám nghiệm được hoàn tất chiếc xe gặp nạn đã được cẩu đi. 

Đến 3h sáng nay, lực lượng Công an vẫn đang ở bệnh viện để thu thập thông tin, lấy lời khai của một số nhân chứng để phục vụ công tác điều tra.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news