Tin mới

Tin mới nhất vụ hiệu trưởng trường mầm non bị tố “gợi ý” giáo viên phá thai

Thứ sáu, 13/04/2018, 14:02 (GMT+7)

Ông Trương Quang Dũng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) cho biết đang tiến hành xác minh vụ việc một giáo viên tố cáo bị hiệu trưởng Trường mầm non Sao Mai gợi ý phá thai khi sinh con thứ 3, vì sợ gây ảnh hưởng đến thành tích của trường.

Ông Trương Quang Dũng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) cho biết đang tiến hành xác minh vụ việc một giáo viên tố cáo bị hiệu trưởng Trường mầm non Sao Mai gợi ý phá thai khi sinh con thứ 3, vì sợ gây ảnh hưởng đến thành tích của trường.

Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, Dân Trí, chị N.T.B., giáo viên Trường Mầm non Sao Mai (thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi), cho biết sự việc xảy ra vào tháng 4-2017. Thời điểm đó, chị B. đang mang thai đứa con thứ 3 được 4 tháng.

Chị B. cung cấp đoạn ghi âm dài 17 phút, thể hiện việc chị bị xúc phạm, chửi bới, gợi ý phá thai và khẳng định người tên Hậu trong ghi âm là bà Phan Thị Hậu, hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai.

Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Mai bị tố cáo xúc phạm giáo viên vì không phá thai đứa con thứ ba. Ảnh: Dân Trí

Trong ghi âm, chị B. bị bà Hậu trách móc, xúc phạm chị B. để xảy ra chuyện sinh con thứ ba và không biết cách phá thai, làm ảnh hưởng đến phong trào thi đua của trường. Đồng thời bà yêu cầu hoặc phá bỏ thai, hoặc chuyển trường để không ảnh hưởng đến thành tích của trường.

Theo chị B., lo sợ vì bản thân đã làm ảnh hưởng đến nhà trường nên chị và Hiệu trưởng thống nhất giấu việc chị mang thai. Chính vì vậy trong sổ sách của nhà trường không hề lưu lại việc chị nghỉ thai sản.

"Tôi được cho nghỉ 2,5 tháng để sinh con với lý do giải quyết công việc gia đình. Vì vậy trong hồ sơ của nhà trường không có việc tôi sinh con thứ ba. Con tôi mới 2,5 tháng là tôi phải đi làm để con cho chồng chăm sóc", chị B. cho biết.

Vụ việc này được chị giấu kín từ khi mang bầu tháng thứ 4 đến nay khi con chị đã 6 tháng tuổi. Cảm thấy liên tục bị chèn ép nên đến nay chị mới nói với chồng và nhờ truyền thông can thiệp.

Ngày 13/4, trao đổi trên tờ Người lao động, ông Trương Quang Dũng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) cho biết đang tiến hành xác minh vụ việc một giáo viên tố cáo bị hiệu trưởng Trường mầm non Sao Mai gợi ý phá thai khi sinh con thứ 3, vì sợ gây ảnh hưởng đến thành tích của trường.

Thông tin thêm trên tờ Sài Gòn giải phóng, ông Dũng cho hay đây là trường mầm non được đánh giá tốt nhất tại huyện Tư Nghĩa, đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng nhiều bằng khen, cờ thi đua. 

Ông Dũng xác nhận, khoảng vào đầu tháng 4/2018, đơn vị cũng nhận được đơn tố cáo của tập thể giáo viên trong trường về việc bị ép phải làm thêm ngoài giờ. Hiện đơn vị vẫn đang xác minh, làm rõ vụ việc.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news